Thưởng thức đặc sản miền Tây mùa nào cũng có nào!

banh xeo

Không cần phải là mùa nước nổi, những vẻ đẹp mộc mạc của các món đặc sản phương Tây như bánh xèo, bún cá, lẩu mắm … luôn níu chân du khách với những hương vị khó quên.

 >>> tour da nang

Cá lóc nướng trui

Về Bến Tre, Tiền Giang và An Giang … trong bất kỳ tháng nào, bạn sẽ được mọi người miền Tây hiếu khách mời ăn món ăn dân dã này. Cá lóc vừa bắt được trong ao, rửa sạch, thường được chọt gậy tre từ miệng đến đuôi, sau đó đặt gần với mặt đất và đặt đá xung quanh để nướng bằng rơm khô. Khi nướng nên ước lượng thời gian và coi chừng thật kỹ để cá không bị quá chín. Rơm vẫn còn nóng lửa, vảy cá được nạo bằng một đống rơm khô, nhưng không đủ mềm để lột da cá. Cá lóc nướng ăn cùng rau sống, bánh mì, thịt cá khi được nấu chín sẽ thấy sự mềm mại, hương vị thơm nồng của rau.

banh xeo

Bánh xèo

Bánh xèo thường đổ trong cái chảo lớn và bỏ thêm với thịt heo, tôm, mực, nấm … Nước ăn kèm đóng một vai trò quan trọng với nước mắm chua ngọt làm từ nước mắm ngon, được giã cùng với chanh, ớt, tỏi, đường … Nó thường được ăn kèm với rau xà lách, bắp cải bẹ, húng quế, rau thơm. Bạn có thể tìm thấy bánh xèo ở bất cứ nơi nào ở các tỉnh miền tây bánh với giá 8,000-10,000 đồng một cái.

 >>> Ẩm thực ngon, rẻ ở Đà Nẵng

Bún cá

Đây là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến với miền Tây, với các biến thể khác nhau như bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang, bún phở Sóc Trăng … Khác biệt với bún cá của người miền Trung được làm bằng cá biển, bún cá miền Tấy được nấu từ cá lóc đầy chất béo trong các con sông, các đồng ruộng. Nước dùng chính là khâutốn nhiều thời gian nhất để tọa nên món ăn này. Để nấu nước dùng, người ta thường sử dụngo xương ống để ninh, vừa ninh vừa hớt bọt trên bề mặt nước để nước trong và có vị ngọt.

Cháo cá lóc rau đắng

Các nguyên liệu chính để chế biến món ăn này là cá lóc. Cá lóc to, được làm sạch sẽ, nêm nhiều gia vị, đun sôi, lọc xương, tách riêng biệt với thịt. Rau đắng mọc tự nhiên trong khu vườn nhà. Cháo được nấu chín gạo tẻ, ninh nhừ một cách cẩn thận. Bát cháo gồm thịt cá lóc, một ít nấm, một ít đậu nành, đậu phộng, giá, rắc thêm một ít hạt tiêu, hành tây, rau thơm thái nhỏ, gừng tươi, ớt, chanh. Đĩa rau đắng xanh mướt tuy mới ăn thấy rất đắng những sau cùng lại thấy vị ngọt nơi cổ họng, làm cho tô cháo cá lóc thêm mộc mạc khó quên.

Lẩu mắm

Lẩu mắm đòi hỏi phải nấu rất cầu kỳ, khéo léo. Canh nước lẩu được nấu từ mắm sặc, mắm trèn và mắm linh với nước dừa hoặc nước dùng thịt lợn. Nước sốt lẩu thường được phục vụ với các loại rau như hoa súng, củ nèo, rau đắng, rau nhút, bắp chuối, hẹ … được rửa sạch, khi ăn chỉ cần nhúng qua nước lẩu đang sôi, bạn sẽ cảm nhận được những hương vị giòn giòn, đậm đà vị mắm mà không làm mất độ tươi mát. Cá lẩu là đặc sản Cần Thơ được biết đến là món ngon mà bạn phải thủ khi đến đây, hãy thử vào các nhà hàng khu vực Cát, Chợ Mới, Nguyễn Văn Cừ …

Bánh tằm bì bao gồm những sợi bánh mềm , dẻo được làm bằng bột gạo, được cho vào một cái đĩa, sau đó cho bì thái sợi thành từng lát mỏng, một số loại rau, dưa chuột, bắp cải, dừa rắc lên trên và mang lại cho kahchs. Phần bì giòn bùi, ngon vị thịt lợn nướng, sữa dừa rất ngọt, béo, nhưng không bị ngán. Khi ăn món này, pha trộn các thành phần lại với nhau, nếu chưa vừa miệng có thể chan thêm nước mắm ngọt.

Gà hấp với lá tre

Tre là một loại cây mọc hoang điển hình của vùng Thất Sơn, Bảy Núi, An Giang, với mức độ nhiều nhất ở hai huyện miền núi giáp biên giới Campuchia là Tịnh Biên và Tri Tôn. Cây trúc lớn bằng cây chanh, có hương thơm đặc biệt. Sau khi gà ướp gia vị, sau đó ” nhồi vào bụng” với nấm, hành lá, và bún … và hấp với một lớp lá tre.

Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị cay đắng của lá trúc, vị chua chua của nước trái trúc và vị cay nông của ớt tiêu.

Xem thêm: du lịch đó đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.