Cô nàng độc thân sống ở ngôi nhà với 6 đồ nội thất

Qiao Sang, 34 tuổi, sống một mình trong căn nhà 88 m2 ở Thạch Gia Trang với một chiếc bàn ăn, tủ áo xống, tủ lạnh, máy giặt, robot hút bụi và giường.

Để bớt cảm giác trống vắng cô nuôi thêm một con mèo.

Để ngăn bản thân mua sắm nhiều đồ, cô gái xóa mọi ứng dụng trên điện thoại cũng như đeo đuổi lối sống không điểm trang, không mua xống áo mới. Cô tự nấu bếp, bộc trực đàm luận đồ đoàn, tặng những thứ mình không dùng cho bạn bè, hàng xóm và đổi những thứ cần. thảng hoặc cô cũng ra chợ mua rau củ héo úa, sản phẩm hết hạn về dùng để giảm hoài.

Qiao chọn xe điện ngầm hoặc xe buýt là công cụ chuyển di. Dù bến xe cách nhà hơn 2 km, nhưng người phụ nữ 34 tuổi ưng ý đi bộ mỗi ngày. Cô cho rằng đây là thời cơ để tùng tiệm tiền và rèn luyện sức khỏe.



     




Căn nhà 88 m2 của Qiao được sắp xếp đồ dùng căn bản, không mua thêm đồ mới để tiết kiệm phí. Ảnh: @Molly

Ban đầu, Qiao đặt đích mỗi tháng chi 500 tệ (1,7 triệu đồng) cho phí sinh hoạt. Nhưng sau khi thực hiện lối sống tối giản này, cô nói chỉ cần 300 tệ cũng đủ sống.

Tháng 4/2020, Qiao san sẻ lối sống của mình lên mạng xã hội và nhận nhiều sự quan tâm. Đài truyền hình Trung Quốc CCTV cũng vừa phát sóng một phóng sự về cuộc sống của cô. Dưới bài đăng, nhiều người cho rằng cô nghiêm khắc với bản thân bởi hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng trái với phán đoán của nhiều người, trước năm 2019, Qiao từng là một viên chức bán hàng cấp cao ở Bắc Kinh, thu nhập hàng tháng vượt xa mức nhàng nhàng của người Trung Quốc. Việc chuyển đến một căn nhà lớn hơn, mua thêm nội thất, ôtô với không khó, nhưng cô không muốn.

“Ít ai biết tôi từng là người tiêu tiền không cần nghĩ suy”, Qiao kể.




Qiao Sang chia sẻ lối sống tối giản với người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình

Gia đình Qiao Sang rất khá giả nên cô chưa từng chịu sức ép kinh tế. Khi đi học, cô được bố mẹ gửi đến một trường quốc tế tư thục nơi mọi học trò đều có xuất thân từ các gia đình giàu có.

Ảnh hưởng bởi thói quan mua sắm của bạn bè, Qiao liên tục vung tiền cho thị hiếu cá nhân chủ nghĩa. Nhiều món đồ mua về vẫn chưa sử dụng. Sau khi đi làm và kiếm được tiền, lề thói ăn tiêu của cô tệ hơn.

Có lần xem buổi trình diễn thủy cung, Qiao quyết định chi hơn 10.000 tệ (34 triệu đồng) đến Philippines để học lặn. Sau khi được cấp bằng cô lại vứt xó bởi không còn hứng. Thấy yoga có thể cải thiện thể chất và ý thức, Qiao lại bỏ 20.000 tệ đăng ký học, nhưng sau dừng giữa chừng vì không có thời kì đến lớp. Cô liên tiếp mua xống áo, giày dép, túi xách không nghĩ suy, miễn thấy thích.




Qiao Sang từng chi 10.000 nhân dân tệ nhiều năm trước để đến Philippines để học lặn nhưng chưa từng vận dụng vào cuộc sống. Ảnh: S.H

Chi quá nhiều cho gu cá nhân chủ nghĩa và không có tiền hà tiện dù lương cao khiến bạn trai đồng hành suốt 10 năm đề nghị chia tay. Sau thời gian thống khổ, người phụ nữ 34 tuổi nhận ra đã mua nhiều món đồ vô bổ.

Để bắt đầu cuộc sống mới, Qiao cho tặng mọi đồ đoàn đã mua và trở lại quê hương ở TP Thạch Gia Trang năm 2019. Với sự giúp đỡ của cha mẹ cô mua ngôi nhà rộng 88 m2 và theo đuổi lối sống tối giản.

Từ khi cuộc sống được đơn giản hóa, Qiao nhận ra bản thân không cần phải làm thêm giờ để tăng thu nhập, cân bằng tài chính. Thay vào đó, cô dành thời kì rảnh để đoàn luyện sức khỏe và tìm lại thị hiếu đọc sách.

Hiện Qiao đã đọc 160 cuốn sách và sưu tập được 600 quyển khác nhau. Cô hy vọng trong thời gian tới có thể mở một thư viện miễn phí cho bạn bè, hàng xóm và người chung thị hiếu.

“Không còn điên cuồng mua sắm hay chạy theo những thị hiếu cá nhân chủ nghĩa phù phiếm, tôi ưng với cuộc sống ngày nay”, Qiao nói.







Xem thêm: Gỗ cây cao su tại đây.

 




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.