Tổng hợp những loại quả càng ăn thì da càng đẹp

Các loại quả mọng như: Dâu tây, việt quất, trái họ cam quýt, cà chua, chuối, đu đủ, dưa hấu, lựu, xoài, bơ,…không chỉ cung cấp vitamin thiết yếu mà còn giúp làn da sáng đẹp lên mỗi ngày.

  • Dâu tây là quả mọng nhiều vitamin C. Một cốc dâu tây cắt lát cung cấp 97,6 mg, tương đương 108% lượng khuyến nghị hàng ngày (DV). Anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, như anthocyanin, hydroxycinnamate và flavin-3-ols, có thể bảo vệ tế bào da chống lại tác hại của tia cực tím.
  • Quả mọng: Việt quất, anh đào, dâu tây, mâm xôi đều giàu chất chống oxy hóa, nhất là vitamin C, anthocyanin. Các chất này có vai trò chống lại các gốc tự do, giảm căng thẳng oxy hóa và viêm da. Điều này góp phần ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

  • Trái cây họ cam quýt: Cam, bưởi, chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể. Collagen rất cần thiết cho độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn.
  • Chuối: Vitamin B6 và C dồi dào trong chuối đóng vai trò duy trì tính toàn vẹn của da. Chuối còn có mangan, hỗ trợ da sản xuất collagen.
  • Đu đủ: Papain là loại enzyme trong đu đủ có đặc tính loại bỏ tế bào chết. Ăn đu đủ thường xuyên góp phần loại bỏ tế bào da chết, vẻ ngoài tươi sáng hơn.
  • Dưa hấu: Dưa hấu nhiều nước (90% thành phần là nước), giữ ẩm cho làn da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước và ăn thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm như dưa hấu có thể giữ cho làn da trông trẻ trung, căng mọng. Nước hỗ trợ quá trình hydrat hóa, giảm nếp nhăn xuất hiện. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, dưa hấu còn cung cấp vitamin C cùng các chất chống oxy hóa hỗ trợ da như lycopene, beta-carotene, axit amin L-citrulline thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh, nuôi dưỡng tế bào da.
  • Cà chua: Lycopene là chất chống oxy hóa trong cà chua giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Quả này còn chứa vitamin C bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương oxy hóa và cần thiết cho việc sản xuất collagen.
  • Bơ: Chất béo lành mạnh trong bơ dưỡng ẩm cho da từ trong ra ngoài. Chúng cũng cung cấp vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.
  • Lựu: Nhiều chất chống oxy hóa, nhất là polyphenol, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da đồng thời mang lại lợi ích chống viêm.
  • Xoài: Beta-carotene và vitamin A có trong xoài thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, góp phần mang lại làn da sáng mịn. Xoài có thể cắt nhỏ ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố thơm ngon.
  • Táo: Công dụng đẹp da của táo nhờ vào chất chống oxy hóa quercetin giúp chống viêm. Chúng cũng cung cấp chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, có thể tác động gián tiếp đến sức khỏe làn da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.