Vận tải đường sắt từ nước ta hưởng lợi giữa thiếu thốn container

Lưu bản nháp tự động

Thời gian gần đây, do tình trạng thiếu hụt container trên thế giới, giá cước vận tải tăng "chóng mặt" khiến thị trường vận tải container gặp nhiều khó khăn, đã thúc đẩy vận tải đường sắt tuyến Trung Hoa – châu Âu, đặc biệt khi nhu cầu hàng hoá nơi ĐNA ngày càng tăng.

Marco Reichel, Giám đốc phát triển kinh doanh nơi APAC tại Crane Worldwide Logistics cho biết, công ty đang có "nhu cầu vô cùng lớn" về vận tải đường sắt. "Số lượng các chuyến tàu khởi hành từ China không ngừng tăng lên", ông Marco nói thêm.

Lưu bản nháp tự động

Theo đại diện Crane Worldwide Logistics, từ thời gian trước đến lúc này, các cảng biển đã tắc nghẽn nặng nề và tình trạng chậm rãi trong tiến trình vận chuyển hàng hóa vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tàu biển trên khắp thế giới.

Nhiều chuyên gia Thị Phần nước ngoài cho rằng việc giảm công suất của các hãng vận tải biển trong khi nhu cầu tăng cao là bất thường. Joshua Brogan, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động chiến lược của AT Kearney, nhận định: "Các hãng vận tải lớn thường muốn đạt doanh thu bằng mọi giá. Họ sẽ tăng công suất khi nhu cầu tăng, từ đó tăng thị phần.

Tuy vậy, hiện các hãng dường như không có động thái tăng công suất. vấn đề đó khiến cho cầu vượt cung khiến giá cước tăng vọt".

Theo THE Alliance, sự đủng đỉnh và gián đoạn đã trở nên nghiêm trọng đến hơn cả ngày càng có khá nhiều chuyến trống, từ đó dẫn đến nhu cầu về vận tải đường sắt tăng ngày một nhiều. Đáng chú ý, nhu cầu đang ngày càng lan rộng đến các con đường khác trong khu vực.

Ông Marco Reichel thông tin, Crane cũng đang vận chuyển hàng hóa qua đường sắt từ Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hãng này cũng đang đưa ra một số ít yêu cầu đối với các tuyến đường kết nối Thailand và các quốc gia khác khoanh vùng khu vực đông nam á.
  
"Thường những chuyến này sẽ được vận chuyển qua đường biển ngắn hoặc bằng xe tải đến Trung Quốc, tùy thuộc vào vị trí xuất phát. Tại thời điểm này, các quốc gia đang xem xét mọi biện pháp sửa chữa, ngay cả Australia", ông nhấn mạnh.

Một con đường sắt mới khác đang dần trở nên phổ biến là đường sắt viễn dương qua cảng Vladivostok của Nga, nơi các chuyến tàu có thể đi thẳng đến châu Âu mà không cần qua bất kỳ cửa khẩu biên giới nào.

Hiện Trung Quốc vẫn chưa cho phép vận chuyển hàng hóa rất không an toàn qua đường sắt. Thế nên, Vladivostok là một trong lựa chọn tốt để có thể vận chuyển những loại hàng như pin. Một lợi thế khác của Vladivostok đó là tránh được tình trạng tắc nghẽn vận chuyển hàng hóa đường sắt ngày càng gia tăng tại Trung Hoa.

Gần đây, đường sắt Trung Hoa đã thông báo tinh giảm đối với các chuyến khởi hành, tại 1 số nhà ga, số toa xe giới hạn là 120 toa/ ngày. Lý do chính là do tình trạng tắc nghẽn cao tại các cửa khẩu biên giới, gây áp lực lên các điểm hải quan.
 

Tham khảo: The Loadstar

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.



 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.