Uống nước trái cây họ cam, quýt để ngừa bệnh sỏi thận

cam

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy nước ép chanh tự nhiên có thể ức chế sự phát triển của sỏi thận gây đau đớn và thậm chí còn giúp làm tan sỏi.

 Xem thêm: Trái cây cho bé

Theo nghiên cứu này, các hợp chất hydroxycitrate (HCA) có thể hòa tan các tinh thể oxalat canxi, thành phần phổ biến nhất của sỏi thận, là cơ sở cho việc thiết kế của một loại thuốc hiệu quả để điều trị bệnh này.

Tác giả chính của nghiên cứu này là Jeffrey Rimer, một trợ lý giáo sư tại Đại học Houston, Hoa Kỳ, cho biết phát hiện này là kết quả của một sự kết hợp của các nghiên cứu thực nghiệm, các nghiên cứu tính toán và nghiên cứu về con người.

 cam

Sỏi thận là sự tích tụ khoáng chất nhỏ, cứng hình thành trong thận. Cao huyết áp, tiểu đường và béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Điều trị dự phòng đã không thay đổi nhiều trong 3 thập kỷ qua. Các bác sĩ thường nói cho bệnh nhân về nguy cơ phát triển sỏi để họ uống thật nhiều nước và tránh những thức ăn giàu oxalat như cây đại hoàng, mướp tây, rau bina và hạnh nhân.

Họ thường khuyên bạn nên uống citrate (CA) dưới hình thức kali citrate, một chất bổ sung làm chậm sự tăng trưởng tinh thể, nhưng một số người không thể chịu đựng được các tác dụng phụ.

 >>> Kinh nghiệm chọn trái cây an toàn, không hóa chất

Nghiên cứu so sánh trực tiếp CA và HCA đã xác định rằng trong khi cả hai hợp chất ức chế sự tăng trưởng của các tinh thể calcium oxalate, HCA mạnh mẽ hơn và có tính chất độc đáo có lợi cho sự phát triển của các biện pháp mới.

HCA cũng được thử nghiệm trên những người tham gia, 7 người đã sử dụng bổ sung này cho 3 ngày, cho phép các nhà nghiên cứu xác định HCA được bài tiết trong nước tiểu, một điều cần thiết để nó có thể đóng vai trò như là một thuốc điều trị.

Mặc dù Rimer cho biết nghiên cứu này là tiền đề để thiết kế các loại thuốc có hiệu quả, nhưng vẫn có những câu hỏi về sự an toàn lâu dài, liều lượng và cần thử nghiệm trên con người nhiều hơn.

 Xem tại: ẩm thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.