Liệu chiếc iPhone kế tiếp sẽ có 3GB RAM?

iphone

Theo như Digitimes dự kiến, ​​nhu cầu cho các chip bộ nhớ trong quý 3/2016 sẽ tăng lên do giảm nguồn cung cấp. Trong khi đó, iPhone tiếp theo sẽ có RAM 3GB.

Một báo cáo gần đây từ Digitimes dự đoán rằng nhu cầu cho các chip bộ nhớ trong quý 3/2016 sẽ tăng cao do lượng hàng tồn kho từ các nhà cung cấp đã được giải quyết trong 2 quý đầu năm.

 Xem thêm: cáp nối ipad với máy chiếu

Ba nhà sản xuất con chip hàng đầu thế giới di động hiện nay là Samsung Electronis, Hynix và Micron Technology đã cắt giảm sản lượng trong quý đầu tiên của năm thứ 2 dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung DRAM chip sau những dấu hiệu gần đây.

 iphone

Tăng dung lượng bộ nhớ trên thế hệ smartphone tiếp theo (bao gồm cả chiếc iPhone sắp tới) sẽ làm tăng nhu cầu cho các chip bộ nhớ trong quý thứ 3. Digitimes cũng lưu ý rằng số lượng RAM trên thế giới các thế hệ iPhone kế tiếp (iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus mới hay iPhone SE) sẽ tăng từ 2 GB đến 3 GB. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android cũng có xu hướng để ra mắt những sản phẩm cao cấp hơn với công suất 4 GB RAM, 6 GB RAM hoặc hơn, thậm chí là trên thiết bị cầm tay OnePlus 3.

Sự gia tăng nhu cầu đối với ngành công nghiệp sản xuất DRAM cũng góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực sản xuất, kinh doanh DRAM trong thời gian gần đây.

 >>> Miếng dán Cường lực cong full màn hình S7 Edge REMAX chính hãng

Trong khi đó, nhu cầu đối với các sản phẩm DRAM bằng cách sử dụng bộ nhớ tích hợp như TV LCD, STB và GPS cũng góp phần làm tăng nhu cầu DRAM trong nửa thứ hai của năm 2016.

Mức giá NAND flash cũng sẽ tăng theo nhu cầu của thị trường, đặc biệt là tác động của sự ra mắt dòng iPhone thế hệ tiếp theo.

Macronix International, một nhà sản xuất chip nhớ flash và ROM dự kiến ​​doanh thu từ bộ nhớ flash NAND có thể đạt 9,4 triệu $ một tháng (trong quý 3) và hơn 12 triệu USD (trong Q4). Thông tin này là chính từ Yuan Chih Lu, Chủ tịch của Macronix International.

Macronix, hiện chiếm 22% thị trường chip flash NOR cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của nó bằng cách tăng doanh số bán của chip nhớ cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô.

Powertech Technology (PTI) được kỳ vọng sẽ có con số tăng trưởng lên hàng 2 trong quý 3 sau khi doanh số bán hàng của công ty tăng 11,5% trong nửa đầu của năm 2016.

Sự gia tăng dung lượng bộ nhớ flash trong điện thoại thông minh và SSD thâm nhập nhiều hơn nữa vào các sản phẩm như máy tính bàn, máy tính xách tay sẽ khuyến khích các nhà cung cấp cải tiến công nghệ và nâng cao năng lực sản xuất trong tương lai.

 Xem tại: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.