Sắp đến Tết Âm lịch: Nên và không nên làm đẹp gì?

Sắp đến Tết Âm lịch, rất nhiều chị em đang rục rịch chuẩn bị làm đẹp để có được diện mạo hoàn hảo đón Tết. Tuy nhiên có những phương pháp làm đẹp phổ biến mà các chị em nên và không nên làm vào lúc này. Tham khảo ngay để có diện mạo thật chỉn chu đón tết nhé.

1. Không nên: Phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày là một quy trình thẩm mỹ phổ biến để có được đôi lông mày đẹp và tự nhiên hơn. Tuy nhiên, khi chỉ còn một tháng trước Tết, không nên thực hiện phun xăm lông mày. Quá trình này có thể gây sưng, đỏ, và thậm chí nhiễm trùng. Thời gian để hồi phục sau phun xăm lông mày cũng mất một thời gian khá dài, và bạn có thể không có đủ thời gian để lành sẹo trước khi đến Tết.

2. Không nên: Căng da mặt, nâng mũi

Các phương pháp như căng da mặt, nâng mũi thường đòi hỏi thời gian để tạo dựng và hồi phục sau quá trình phẫu thuật. Khi chỉ còn một tháng trước Tết, quá trình hồi phục có thể kéo dài và gây ra sưng, đau và các vấn đề khác. Thêm vào đó, việc đeo khẩu trang trong thời gian Tết cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và kết quả cuối cùng.

3. Không nên: Phi kim, laser

Các phương pháp làm đẹp bằng phi kim hoặc laser có thể giúp cải thiện tình trạng da, loại bỏ các vấn đề như sẹo, vết thâm hay nám. Tuy nhiên, việc thực hiện những quy trình này trong thời gian gần Tết có thể gây kích ứng và viêm nhiễm da. Khi da đang trong giai đoạn phục hồi, tác động của ánh nắng mặt trời và điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông có thể làm tổn hại da và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

4. Không nên: Bắt đầu dùng AHA, BHA, retinol

AHA, BHA và retinol là các thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, giúp tái tạo và làm sáng da. Tuy nhiên, khi chỉ còn một tháng trước Tết, bạn không nên bắt đầu sử dụng những thành phần mạnh như vậy trên da. Những thành phần này có thể gây kích ứng, làm da khô, quá nhạy cảm, hoặc gây ra các vấn đề khác. Nếu bạn muốn thử những sản phẩm mới, hãy bắt đầu ở nồng độ nhỏ và thật nhẹ nhàng, đảm bảo có đủ thời gian để da thích nghi trước Tết.

5. Nên: Làm tóc

Trước Tết, làm tóc là một cách tuyệt vời để cải thiện diện mạo của bạn. Bạn có thể cắt, nhuộm, uốn, duỗi tóc để thay đổi kiểu tóc của mình. Nếu có thể, hãy hỏi ý kiến từ người làm tóc chuyên nghiệp để được tư vấn về kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách của bạn.

6. Nên: Chăm sóc da chỉn chu

Với khoảng thời gian còn lại trước Tết, chăm sóc da là một phương pháp quan trọng để có làn da tươi sáng và rạng rỡ. Hãy tuân thủ một chế độ chăm sóc da đơn giản như làm sạch da hàng ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các mask dưỡng da hoặc các liệu pháp chăm sóc da nhẹ nhàng như tẩy tế bào chết hay massage mặt để cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da.

Trong tất cả những phương pháp làm đẹp, hãy nhớ rằng sự tỉ mỉ và kiên nhẫn là quan trọng. Bạn không nên thực hiện những thay đổi lớn cho da hoặc ngoại hình của mình trong thời gian ngắn trước Tết, để tránh tình trạng phục hồi không đủ và gặp khó khăn trong việc ứng phó với những tác động tiêu cực không mong muốn. Hãy tận hưởng quá trình chăm sóc bản thân và chuẩn bị cho một cái Tết thật đẹp và vui vẻ! Dưới đây là 1 số sản phẩm chăm sóc da mà bạn có thể tham khảo ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.