Sai lầm skincare khiến da bị đổ dầu, lên mụn

Sai lầm skincare khiến da bị đổ dầu, lên mụn mà nhiều nàng đang mắc phải đó là: Rửa mặt không kỹ, không tẩy da chết, dưỡng ẩm quá nhiều, chọn loại serum không phù hợp, …nhất là trong điều kiện thời tiết nồm ẩm thì làn da càng thêm tệ hại. Hãy lưu ý và khắc phục ngay nhé. 

1. Rửa mặt không kỹ

Rửa mặt là bước vô cùng quan trọng, nhất là vào ngày nồm ẩm để làm sạch, loại bỏ lượng dầu thừa trên da. Việc rửa mặt không kỹ sẽ vô tình khiến những bã nhờn, bụi bẩn đọng lại tạo thành những vết mụn khó coi. Các nàng nên rửa mặt bằng nước ấm rồi tráng lại bằng nước lạnh để làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng cũng như tăng công dụng của những bước tiếp theo trong chu trình dưỡng da.

2. Bỏ qua bước tẩy da chết

Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến da tiết ra nhiều dầu nhờn hơn nên việc tẩy da chết càng trở nên quan trọng và cần thiết để làn da mịn màng, căng bóng. Nếu như thông thường, bạn chỉ thực hiện tẩy da chết mỗi tuần một lần thì với những ngày nồm ẩm, bạn nên cân nhắc tăng tăng tần suất lên 2 lần/tuần (tuỳ tình trạng da). Việc tẩy da chết đều đặn sẽ giúp da sạch sẽ, khô thoáng hơn.

3. “Tham” dưỡng ẩm

Nhiều chị em thường nghĩ rằng mùa đông sẽ càng phải tăng cường dưỡng ẩm, tuy nhiên, bước này còn phải tuỳ thuộc vào độ ẩm không khí. Các nàng nên xem xét dựa theo thời tiết nồm ẩm hay hanh khô để cân đối dưỡng ẩm phù hợp cho làn da thay vì ồ ạt dùng quá nhiều sản phẩm một lúc. Điều này sẽ khiến mọi công sức dưỡng da đổ sông đổ bể đấy.

4. Chọn loại serum không phù hợp

Serum cũng là bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình skincare nhưng bạn cũng nên chọn lựa thật kĩ. Những dòng serum có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính và lành tính là sự lựa chọn hàng đầu để chăm da ngày thời tiết nồm ẩm, giúp vẻ ngoài của bạn thêm rạng rỡ, tươi tắn và ngăn chặn tình trạng mụn, thâm sạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.