Những tính năng bạn nên biết trên hệ điều hành XOS

xos

Gần đây, nhóm điều hành XOS đã cho phép người dùng bắt đầu tải về bản Beta Demo XOS đầu tiên.

Như đã đưa tin, gần đây, nhóm điều hành XOS đã cho phép người dùng bắt đầu tải về bản Beta Demo XOS đầu tiên cho nhiều điện thoại thông minh ở nước ta. Trong khi một số người dùng đã được trải nghiệm qua XOS, một số người vẫn còn thắc mắc về các tính năng có sẵn trên bản tải về thời gian này.

>>> Thông tin mới nhất về Pantech V955

Sau đây là những tính năng và điểm nổi bật sẽ xuất hiện trên XOS hiện tại:

Lưu ý: Vì đây là phiên bản gần với chính thức, vì vậy Beta Demo XOS chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng là: trợ lý ảo VAV cần phải nâng cấp bằng cách thêm, chưa có cập nhật OTA, nhưng phiên bản cuối cùng sẽ có.

Giao diện và trải nghiệm người dùng

Theo chia sẻ của nhóm XOS, bản ROM hiện tại đang sử dụng biểu tượng icon do anh Dương Tuấn phát triển, lấy cảm hứng từ niềm hy vọng XOS sẽ là điểm đến của những người yêu thích công nghệ nước nhà. Ảnh khởi động của XOS được thiết kế bởi bạn Phước Bull với hình ảnh động và các hiệu ứng đẹp mắt.

smartphone

Ngoài ra, XOS được tích hợp hiệu ứng làm mờ trên hệ thống: nền mờ khi kéo thanh thông báo, giao diện đa nhiệm, khóa màn hình … giúp hệ thống trở nên lung linh hơn. Người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này để tiết kiệm pin.

Trong khi đó, bản cài đặt nhanh trên XOS được lấy cảm hứng từ MIUI 8, phía trên cùng của bảng cài đặt nhanh sẽ có hình ảnh thay đổi tương ứng với từng hệ thống. Các chế độ chuyển đổi nhanh chóng được nhóm lại thành một hàng ngang, trên mỗi trang cài đặt nhanh sẽ có bốn nút (chế độ chuyển đổi nhanh chóng), nhấn giữ trên mỗi nút đó sẽ và được cài đặt riêng biệt mỗi chế độ và có thể thay đổi theo nhu cầu của người dùng.

XOS được làm nhỏ gọn, thanh thông báo đẹp mắt bằng cách hiển thị các bộ đếm thông báo. Người dùng có thể tùy chỉnh đồng hồ vào giữa, biểu tượng đồng hồ ở bên phải và bên trái và tên nhà mạng để tạo điều kiện dễ tập trung hơn vào thông báo, và đặc biệt là cho phép tùy chỉnh tên nhà mạng.

Bên cạnh đó, XOS cũng hiển thị tốc độ mạng để theo dõi tình trạng mạng. Màn hình chính được bỏ qua các mục vào danh sách ứng dụng để truy cập nhanh hơn và có rất nhiều vị trí để thiết lập các ứng dụng ưa thích trên thanh truy cập nhanh bên dưới.

>>> Cáp lightning to HDMI

XOS sử dụng hệ thống chủ đề CyanogenMod với hơn 1.000 chủ đề trên CH Play giúp người dùng cá nhân hoá các thiết bị của họ, hỗ trợ việc lắc nhẹ để xóa hoặc gỡ bỏ nhanh chóng các thông báo ứng dụng nền, tăng cường đa nhiệm bằng cách hỗ trợ cửa sổ nhỏ, có thể áp dụng cho tất cả các phần mềm trong thiết bị.

Ngoài ra, XOS hỗ trợ việc kích hoạt nhanh tính năng bằng cách vẽ trên màn hình, ứng dụng này có thể chạy dưới dạng các cửa sổ nhỏ cho nâng cao khả năng đa nhiệm, hiển thị dòng sạc trên màn hình khóa, với chế độ màn hình khóa năng động.

Đối với hệ thống

XOS hiện tại hỗ trợ m Java 8 ới nhất với bản sẽ cập nhật trên Android N, hỗ trợ chế độ màn hình ban đêm, thay đổi nhiệt độ màu của màn hình từ Android N, hỗ trợ chuyển về ứng dụng trước đó bằng cách giữ nút đa nhiệm từ Android N, đồng thời sử dụng nền tảng Android 6.0.1 mới nhất và cập nhật liên tục theo Google.

Tăng cường bảo mật: XOS với hệ thống quản lý bản quyền sẽ tự động báo cáo và yêu cầu bạn cấp phép quyền với ứng dụng bạn cho phép. Và XOS cũng tích hợp các bản và hệ thống giúp tránh các lỗi như Rowhammer hoặc Stagefright. XOS chú trọng về an ninh. XOS không chứa các lỗ hổng bảo mật cố tình sử dụng để thu thập thông tin của người sử dụng. XOS được thiết kế với cấu trúc “sandbox” (sandbox) để giảm thiểu những tác động có hại của ứng dụng xấu.

xos

XOS hỗ trợ quyền root trong hệ điều hành:do  XOS là một hệ điều hành mở, người dùng có thể sử dụng hệ thống tùy thích nên  tính năng root được tích hợp sẵn, nhưng được tắt theo mặc định. Tất cả là do quyết định của người dùng.

Pin: XOS được thiết kế để có tuổi thọ pin tốt nhất với các tính năng Doze và tối ưu hóa pin cho mỗi ứng dụng. Bên cạnh đó, nhóm đang phát triển chế độ siêu tiết kiệm pin trên XOS.

XOS sẽ tối ưu hóa lượng RAM sử dụng khi loại bỏ các ứng dụng và các tính năng không cần thiết trên Android. Tối ưu hóa hiệu suất bằng cách tìm kiếm và sửa các thuật toán không ổn định trên Android, chẳng hạn như thay thế các vòng lặp vô tận trong Framework với các thuật toán khác cho hiệu suất cao hơn.

Đồng thời, người dùng cũng có thể tinh chỉnh các tính năng tùy thuộc vào thiết bị, giúp thiết bị không phải gánh quá nhiều tính năng thừa làm ảnh hưởng đến hệ thống, hỗ trợ tính năng đa người dùng để ngăn chặn tiết lộ dữ liệu khi cho bạn bè và người thân  mượn thiết bị.

Ngoài ra, XOS cũng hỗ trợ khóa ứng dụng ngay trên hệ thống mà không cần phần mềm của bên thứ ba, cho phép người sử dụng bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn hơn, tích hợp sâu vào hệ thống trợ lý ảo VAV, giúp người sử dụng có thể điều khiển các thiết bị chỉ bằng cách ra lẹnh (Demo Beta chưa có).

Hiện nay, nhóm nghiên cứu XOS đã tích hợp trong hệ thống chặn cuộc gọi bên trong hệ thống, hỗ trợ dấu vân tay mặc định trong các hệ điều hành, yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị mở mã nguồn driver vân tay, hỗ trợ tính năng nhấn 2 lần bật / tắt màn hình, cập nhật OTA (Beta Demo chưa có).

 Xem thêm: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.