Những món ngon dân dã nhưng tuyệt đỉnh thế giới

vit quay

“Không có tình yêu đích thực nào hơn tình yêu đối với thực phẩm,” nhà văn người Anh George Bernard Shaw từng nói như vậy.

>>> Thưởng thức đặc sản gà Tiến Vua

Những gì để ăn, làm thế nào để ăn luôn là điều mà bất cứ ai quan tâm trên thế giới mỗi ngày.

Hôm nay, do di cư, nhu cầu đi lại nên giao lưu văn hóa giữa các nền văn hóa ẩm thực ngày càng tốt hơn. Kênh truyền hình CNN đã chọn ra 50 món ăn hàng ngày ngon trên thế giới. Không có bào ngư, tay gấu mà chỉ là các món ăn quen thuộc.

Ngoài phở và chả giò là hai món ngon của Việt Nam được xếp hạng trong top 50, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn mà CNN giải thích giá có thể dễ dàng tìm thấy thi ghé thăm các nước cập lân cận Việt Nam.

1. Món cà ri Massaman

CNN phân loại cà ri Massaman của Thái Lan là “vua của các món ăn.” Món này xuất phát từ cộng đồng Hồi giáo ở miền nam Thái Lan, bao gồm thịt bò hoặc gà, vịt với một số gia vị gồm: cà ri và các loại gia vị.

Bên cạnh món Massaman, CNN đủ “ưu ái” cho Thái Lan khi xếp ba món của nước này vào danh sách như: Som tam, Nam tok moo, Tom Yum Goong.

2. Bánh pizza theo phong cách Napoli

Bánh pizza theo phong cách Napoli đứng số 2. Trên thế giới có rất nhiều nơi làm pizza, nhiều loại bánh pizza và bánh pizza mang nhiều phong cách, nhưng không có nơi nào tốt hơn so với những loại bánh mà người Naples ở Ý làm.

>>> oc ngua xao toi

3. Sushi

Nhật Bản làm việc rất phức tạp, nhưng có lẽ không có gì phức tạp hơn sushi. Món này gồm cá và cơm là chính nhưng kết hợp hai thứ lại với nhau, có đến hàng trăm phong cách.

vit quay

4. Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh xếp hạng thứ năm trong danh sách là xứng đáng. Bất cứ ai cũng có thể nướng vịt, nhưng làm thế nào để biến nó trở nên mềm và ngon, là bí mật của Trung Quốc.

5. Rendang

Thịt bò Rendang Indonesia xếp vị trí 11. Bò được ninh nhỏ lửa cùng với nước cốt dừa, nước cốt chanh, nghệ, gừng, ớt … khá đơn giản. Nghe điều này khá đơn giản bất cứ ai cũng có thể làm được.

6. Bánh Trứng

Bánh trứng được nhiều quốc gia làm, tuy nhiên bánh trứng nghệ thuật riêng của Hồng Kông là rất giòn.

7. Bánh sừng bò của Pháp

Bánh sừng bò của Pháp có trong tuổi thơ của nhiều người. Một bánh sừng bò và một tách cà phê nóng cũng làm cho nó trở thành một bữa ăn sáng lý tưởng.

8. Lasagna Ý

Lasagna đứng thứ hai trong các món ăn Ý ngon, chỉ sau pizza.

9. Phở Việt Nam

Phở Việt Nam xếp hạng 28 còn lại bánh cuộn xếp thứ 30 trong danh sách. Ở Việt Nam, mọi người đều biết đến  2 món ăn này. Những năm tới, liệu Việt Nam sẽ có một số mặt hàng trong danh sách?

10. Đậu phụ

Đậu phụ nhự hay còn gọi là đậu phụ thối hay chao là món xuất hiện ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam. Trút đậu phụ, lên men tự nhiên, sau đó thêm muối. Người phương Tây gọi món ăn này “pho mát của châu Á”.

11. Cơm gà Singapore

Cơm gà được coi là “quốc thực” trong nước bận rộn Singapore. Các bà nội trợ Việt Nam cũng có thể làm món ăn này, chỉ cần lưu ý: lấy nước luộc gà để nấu cơm.

12. Kebab

Món này có thể được nhìn thấy trong rất nhiều món ăn nhà hàng chính là Kebab. Nó bao gồm thịt bò, thịt gà, vịt, heo … xâu thành chuỗi dài trong một cây với ớt xanh, cà chua … sau đó nướng lên. Món này có nguồn gốc từ Trung Đông.

Xem thêm: ẩm thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.