Hai ông lớn của dòng phim kinh dị

saw

Đã bao giờ bạn tự hỏi ai là người đứng sau bộ phim kinh dị mà bạn không dám nhìn lại một giây?

Nhiều người dù biết xem phim kinh dị là mất ngủ nhưng vẫn ráng tải về để xem rồi lại trách nhà sản xuất phim này sao lại “kinh dị” đến vậy! Nhưng bạn thủ nghĩ nếu không có những gã chuyên “sản xuất những cơn ác mộng như vậy” thì chắc chắn thế giới sẽ mất đi một màu sắc thú vị. Trong thập kỷ qua, dòng phim kinh dị đã không ngừng phát triển, tạo ra một bề dày về số lượng và chất lượng, ngoài thương hiệu tài năng đã làm cho những người khác ám ảnh. Bài viết sau đây liệt kê các ông lớn “máu mặt” của dòng phim kinh dị hay nhất lớn của thế giới ngày nay.

>>> Thám tử Sherlock Holmes trở thành phim ăn khách nhất

1. James Wan – Leigh Whannell: Những ông vua không ngai

Năm 2004, James Wan – Whannell làm tín đồ phim kinh dị trên thế giới đã phải ngước nhìn khi ra mắt bộ phim với kinh phí chỉ 1,2 triệu $. Saw đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và một sự hiện diện liên tục trong những cơn ác mộng của nhiều khán giả. Với lịch sử độc đáo của nó, sự phát triển mạnh mẽ, sự can thiệp sâu sắc với một kết thúc bất ngờ, Saw là màn dạo đầu của hai tài năng trẻ để trao danh hiệu cho bậc thầy của phim kinh dị.

saw

“TKẻ xướng, người hò”, trong khi Whannell viết nên những trang rùng rợn, giám đốc Wan đã biến những điều kỳ lạ trở thành hình ảnh. Dự án tiếp theo của họ là Silence Dead (2007), nhưng đã không thành công về thu nhập và nhận một phản hồi tiêu cực từ các nhà phê bình, nhưng hình ảnh búp bê Billy vẫn ám ảnh đối với nhiều người.

Trong năm 2010, cặp đôi này đã lấy lại phong độ với Insidious. Được bình chọn biểu tượng kinh dị của năm,  Insidious ngấm ngầm gieo rắc sợ hãi vào mỗi khung hình. 2013 là một năm thành công đối với hai người bạn này khi phần 2 của  Insidious mới làm rung chuyển các phòng vé.

>>> Dich vu lap dat Truyen hinh An Vien

Hơn nữa, Wan cũng đã đánh lẻ với một “nỗi ám ảnh kinh hoàng” The Conjuring. Tuy không phải là bộ phim bom tấn nhưng The Conjuring là một quả bom lớn trong thế giới của phim kinh dị, không chỉ làm mát lòng khán giả mà còn nhận lời khen ngợi của các nhà phê bình. 2015 đánh dấu sự tan rã của Wan và Whannell khi Whannell ra mắt Insidious 3 do anh làm chủ đạo diễn, trong khi Wan kết thúc Fast and Furious 7 thành công và đang bắt tay vào The Conjuring 2. Nhưng đừng lo lắng, Wan và Whannell dựu định hợp tác trong dự án tiếp theo trong Saw VIII, người xem cũng sẽ sợ trong thời gian dài.

 2. Guillermo Del Toro: Thầy của những dấu ấn kinh dị

Guillermo Del Toro nhận được tấm thẻ xanh bước vào lĩnh vực phim kinh dị những năm đầu của thế kỷ 21. Sau khi chuyến đi dài bày tỏ tài năng thiên bẩm trong việc gieo rắc nỗi sợ hãi, vào năm 2001 Guillermo nghỉ đánh dấu trong lòng khán giả thông qua tác phẩm The Devil’s Backbone. Câu chuyện về hồn ma của đứa trẻ trong một trường học khi bị mất viên đạn đã bay qua những nỗi sợ hãi tiềm thức của những người xem phim. The Devil’s Backbone của Guillermo đã tạo một sự khác biệt với các tác phẩm đương đại.

Trong năm 2007, giám đốc có tầm nhìn xa này đã được vinh danh với đề cử giải thưởng Academy Labyrinth Pan, đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của William. Vì vậy, William “nghỉ dưỡng” khi ngồi ghế nhà sản xuất và là tác giả của rất nhiều tác phẩm của kinh dị như The Orphanage (2007), không sợ bóng tối (2010) và Mama (2013).

Mặc dù họ không tham gia vào các bộ phim như một đạo diễn, nhưng người xem vẫn dễ dàng nhận ra dấu ấn Guillermo trình bày trong bài báo này. Một câu chuyện bí ẩn của The Orphanage, hình ảnh của con quái vật tiên răng trong cổ tích không sợ bóng tối, Mama cũng phong cách Guillermo . Crimson Peak là bộ phim kinh dị mới nhất của ông, hình thành trong nhiều năm qua, mang đến cho người xem những đoạn phim hay nhất.

Xem thêm: tin truyền hình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.