Những điều cần biết về Freedom 251 của Ấn Độ

freedom

Đây là điện thoại thông minh chạy Android sẽ hoàn toàn định nghĩa lại khái niệm về điện thoại giá rẻ.

Vào ngày này, hãng sản xuất điện thoại Ấn Độ là Ringing Bells đã dẫn đến ngạc nhiên cho toàn thế giới, với sự ra mắt của điện thoại thông minh được gọi là Freedom 251. Đáng chú ý là nó có chi phí 251 rupi, tức là tương đương với khoảng 80.000 đồng. Mức giá được coi là không thể tin được với một điện thoại thông minh Android.

>>> Mieng dan cuong luc cho iphone 6

Và để hiểu triệt để điện thoại thông minh giá rẻ nhất trên trái đất này, sau đây là 11 thông tin thú vị về Freedom 251 bạn có thể không biết.

Cấu hình chi tiết về điện thoại thông minh Freedom 251:
– Màn hình: 4-inch độ phân giải qHD IPS (960 x 540 pixel)
– Bộ xử lý: 4 lõi, tốc độ 1,3 GHz
– Hệ điều hành: Android 5.1 Lollipop
– RAM: 1 GB
– Bộ nhớ: 8 GB, hỗ trợ thẻ microSD
– Máy ảnh chính: 3.2 MP
– Camara phụ: 0.3 MP
– Pin Vienna-công suất: 1450 mAh
– Hỗ trợ kết nối: 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS

freedom

1. Mặc dù chỉ có giá 80.000 đồng, nhưng Freedom 251 được cung cấp đầy đủ phụ kiện, từ tai nghe, củ sạc và cáp để được đóng hộp rất cẩn thận. Nhiều người dùng cho rằng, với 80.000 hợp đồng, không chắc họ sẽ mua được đầy đủ phụ kiện như vậy, chứ đừng nói đến một  điện thoại thông minh. Quá rẻ!

2. Điện thoại thông minh Freedom 251 chạy trên nền tảng Android 5.1 thịnh hành hiện nay, thay vì Kitkat 4.4 OS. Tức là so với nhiều điện thoại với một mức giá đắt hơn, Freedom 251 vẫn hiện đại chán. Điều này có nghĩa, Freedom 251 có thể khởi động hầu hết các ứng dụng điện thoại di động ngày nay.

3. Freedom 251 rẻ hơn không làm cho các tính năng bị cắt giảm. Với điện thoại giá rẻ nhất trên trái đất, nhà sản xuất Ringing Bells vẫn cho nó hỗ trợ kết nối 3G. Cho phép người dùng truy cập các mạng xã hội, lướt web với tốc độ tốt nhất. Thậm chí so với Việt Nam, một điện thoại thông minh như vậy vẫn nối mạng nhanh như gió.

4. Dành khoảng 3 hoặc 4-5 bát mì, người dùng thậm chí có thể sở hữu một điện thoại thông minh với màn hình 4-inch. Để nhấn mạnh rằng điện thoại thông minh, chứ không phải là điện thoại phổ thông. Nhiều người nói rằng, 4 inch là quá nhỏ, nhưng kích thước này được chứng minh phù hợp với đa số người dùng.

5. Freedom 251 với 8 GB bộ nhớ trong, nhưng không hẳn là quá nhỏ. Không nói đâu xa hươn, thậm chí ở Việt Nam, chúng ta vẫn thấy rất nhiều điện thoại thông minh với bộ nhớ tương tự. Tất nhiên, người dùng cũng có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD, và cũng có nghĩa là mất nhiều tiền hơn.

>>> Điện thoại cao cấp chạy hệ điều hành Ubuntu ra mắt

6. Freedom 251 sở hữu 1 GB RAM. Nghe có vẻ nhỏ, nhưng nói về mặt lý thuyết, bộ nhớ này là đủ cho người dùng để truy cập các ứng dụng phổ biến với hầu hết các mạng xã hội ngày nay. WhatsApp, Facebook, Twitter hoặc một số ứng dụng khác vẫn có thể sử dụng vèo vèo hoặc có chăng là khả năng đa nhiệm kém hơn mà thôi.

7. Giá bán rẻ, nhưng Freedom 251 vẫn hoàn toàn được trang bị 2 camera ở mặt trước và sau. Tất nhiên, với mức giá 80.000 cho 1 thiết bị cầm tay không thể mang đến một bức hình hoàn hảo. Và người dùng sẽ có một chút an ủi khi biết rằng máy ảnh chính của thiết bị có 3.2 MP, 0.3 MP cho camera chụp ảnh tự sướng.

8. Điện thoại đi kèm pin dung lượng 1.450 mAh. So với mức trung bình hiện nay là quá ít, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng dung lượng này vẫn còn nhỉnh hơn so với viên pin trên iPhone 5 của Apple. Kết hợp với kích thước màn hình nhỏ, độ phân giải thấp, thời lượng vẫn còn gói gọn trong một ngày.

9. Freedom 251 là một điện thoại thông minh đã được tạo ra không nhất thiết phải theo định hướng thương mại. Bởi vì đây là một sản phẩm mà nhà nước Ấn Độ trợ cấp để giúp người dân nước này có quyền truy cập vào công nghệ cao, thông qua một điện thoại thông minh với kết nối đầy đủ với Internet.

10. Điện thoại thông minh này sẽ được xây dựng rất nhiều các ứng dụng hướng tới phụ nữ, nông dân và ngư dân, cũng như tầng lớp người dùng phổ biến. Sẽ có ứng dụng để giúp bảo vệ phụ nữ, sức khỏe, giáo dục, Google Play, WhatsApp, Facebook, YouTube và một số ứng dụng của Google được thiết lập mặc định.

11. Nhà sản xuất Freedom 251 Ringing Bells sẽ chỉ bán tại Ấn Độ. Nói chung đây là sản phẩm danh cho thị trường trong nước. Khi mua điện thoại thông minh này, người dân Ấn Độ sẽ được sử dụng thêm 650 dịch vụ phúc lợi xã hội từ nhiều cộng đồng và các tổ chức trên thế giới.

Xem thêm tại: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.