Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông gây ô nhiễm môi trường

sao nong

Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông, trụ sở tại xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa đã không đầu tư các cơ sở thiết bị đầy đủ cho chất thải rắn, nước thải và khí thải như trong quy định bảo vệ môi trường được báo cáo, không có thử nghiệm thực hiện để kiểm tra hiệu quả của các cơ sở xử lý chất thải vào môi trường theo quy định nhưng khí thải trực tiếp ra ô nhiễm.

>> rao vặt

Trong vài ngày qua, dân làng Đa Sỹ Đông Vĩnh, Thành phố Thanh Hóa kéo đến phản đối việc sản xuất các chất gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ phần Sản xuất và tổng hợp thương mại phân bón Cường Nhà máy Sản xuất Phát Sao nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường.
Đặc biệt, cách 19/2, Đà Sỹ dân làng tiếp tục căng băng rôn, khẩu hiệu “Đề nghị nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông trả lại hơi thở cho nhân dân”, “Yêu cầu Nhà máy Phốt Nông Sao di dời khỏi khu dân cư” …
sao nong
Theo đơn khởi kiện của người dân, khu nhà máy phân đạm Sao Nông chỉ cách khu dân cư khoảng 100 mét. Nhà máy mới này đã đi vào hoạt động khoảng 3 tháng nay.
Kể từ khi nhà máy đi vào sản xuất và đời sống của người dân bị đảo lộn, sức khỏe bị ảnh hưởng. khí thải từ nhà máy có màu sẫm, có mùi hôi rất khó chịu. Ai hít phải cũng nghẹt thở, tức ngực.
Trao đổi với phóng viên Thanh tra, ông Hà Văn Bắc – Phó Chủ tịch Hội Đông Vĩnh cho biết: phản đối của người dân về vấn đề này diễn ra trước Tết Nguyên đán. UBND xã đã viết tạm dừng hoạt động cam kết của công ty để địa phương theo dõi.
Tuy nhiên, vào 12/2 (tức 5 tết), công ty tiếp tục sản xuất gây ô nhiễm không khí vô cùng nghiêm trọng vì vậy người dân làng Đa Sỹ tổ chức những cuộc biểu tình.
Sau đó, vào 18/2, Đoàn thanh tra bao gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Cục Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa) phải làm việc trực tiếp tại nhà máy sản xuất phân bón Sao nóng.

Kết quả, nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông nghiệp chưa đầu tư đủ cơ sở xử lý, chất thải rắn, nước thải và khí thải như đánh giá tác động môi trường báo cáo; kiểm tra chưa thực hiện để kiểm tra hiệu quả của các cơ sở xử lý chất thải vào môi trường theo quy định. Do đó, trong quá trình sản xuất, nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông nghiệp không tuân thủ đầy đủ, khí thải thải trực tiếp ra môi trường. Điều này dẫn đến khói nhiều hơn vào khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe hàng ngày của người dân.
Trước những vi phạm này, đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông nghiệp ngừng hoạt động để đầu tư hoàn thiện các công trình xử lý chất thải và vận hành, báo cáo kết quả bằng văn bản cho cơ quan chuyên môn có liên quan để kiểm tra. Nếu báo cáo khả quan về đánh giá tác động môi trường, các nhà máy mới đi vào hoạt động trở lại.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo của Công ty Cổ phần Sản xuất và tổng hợp thương mại Cường Phát cho biết: Việc người dân phản đối phân bón Nhà máy sản xuất Nông nghiệp Sao công ty gây ô nhiễm đã bị gián đoạn giao hàng cho các đối tác ký kết hợp đồng. Tuy nhiên liệu chúng ta có thể làm ngơ khi một nhà máy sản xuất gây ô nhiễm nghiêm trọng như vậy chỉ cách khu dân cư 100m, mong các cơ quan chức năng có những biện pháp cứng rắn để bảo vệ môi trường, sức khỏe của người dân nơi đây.

Xem thêm Đôi nét giới thiệu về cây nấm lim xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.