Đi đâu sau khi chơi Tết chán chê?

sapa

Không chỉ là những nơi quen thuộc trong cả nước, mà nhiều người còn lựa chọn ở nước ngoài trong dịp năm đầu tiên.

Sau ba ngày Tết năm mới bận rộn chuyện dọn dẹp nhà cửa, thì đây là thời gian mà nhiều người chọn để làm chuyến đi vào đầu mùa xuân. Và đây là những địa điểm hiện đang được “check in” nhiều nhất trong năm mới âm lịch.

 >>> du lịch lễ 30/4

Đà Lạt

Hầu như mỗi năm đều như nhau, Đà Lạt là luôn vị trí được “khoanh vùng” nhiều nhất vào dịp năm mới. Bởi vì đây là thời gian đẹp nhất trong năm của Đà Lạt với thời tiết khá mát mẻ, những con đường bắt đầu nở hoa khoe sắc với hoa anh đào vào mùa nở rộ.

Đặc biệt trong năm vừa qua, Đà Lạt đã là nơi rất phổ biến khi ngày càng có thêm nhiều vị trí nổi bật hơn và cực kỳ tươi mới. Hãy nhớ những khu vườn dâu căng mọng, những rừng thông rợp nắng, những cánh đồng hoa rộng lớn, một loạt các khách sạn theo phong cách mới, các quán cà phê ươm màu xanh lá cây ở chân dốc và những nơi đẹp như trong tranh ảnh, … đóng góp phần níu chân du khách đến Đà Lạt nhiều hơn nữa.

Gần đây nhất, Đà Lạt cũng trở thành nơi được bình chọn nhiều nhất trong danh mục của điểm đến tiềm năng WeChoice Awards vào năm 2015, đủ để nhìn thấy thành phố xinh đẹp này được giới trẻ yêu thích đến mức nào!

Phú Quốc

Thời gian của năm vì không có quá nhiều thời gian rãnh rỗi, vì vậy các bãi biển gần Sài Gòn như Bình Thuận, Phan Thiết và Vũng Tàu chứ được “check in ” ầm ầm. Nhưng sau Tết, mọi người có xu hướng thích được đến những nơi xa hơn, đẹp hơn, thú vị hơn vì đó là thời gian ai ai cũng có thể tập trung, chuyên tâm dành trọn thời gian của bạn để thưởng thức. Và Phú Quốc hiện là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn có thể bình thản mà thả mình trong biển ngập màu sắc xanh, lấp lánh ở đây.

Phú Quốc là đặc biệt hấp dẫn vì có nhiều nơi vui chơi mới được xây dựng tại đây như Vinpear Land, sở thú Safari đạt tiêu chuẩn quốc tế, … Đến chuyện nổi trôi lênh đênh trên biển “săn” và thưởng thức mực đêm tươi, món hải sản nổi tiếng cũng là điều vô cùng thú vị tại hòn đảo lớn nhất của Việt Nam này.

Tìm một địa điểm du lịch thì chắc chắn không thể thiếu thành phố xinh đẹp và văn minh này. Trường hợp bạn muốn núi có núi, muốn biển có biển, muốn đi đến đền thờ thì có hàng trăm ngôi chùa, miếu lớn và nhỏ để bạn có thể ghé thăm, xin lộc đầu. Tại Đà Nẵng luôn là thuận tiện và trù phú như thế, vì vậy mà trong những dịp năm mới như thế này đến đây là lựa chọn lý tưởng.

sapa

 >>> Ghé thăm làng cổ bên bờ sông Nhuệ

Sapa

Tại thời điểm này, khu vực miền núi với không khí trong lành, mùa xuân mùa mát mẻ luôn là một lựa chọn của nhiều người. Nếu người dân Sài Gòn ở phía nam, thích nơi như Đà Lạt thì phía bắc chắc chắn không thể thiếu Sapa.

Ninh Bình

Nổi tiếng với những ngôi đền linh thiêng và cảnh quan tuyệt đẹp, mang lại một cảm giác bình an, nhiều gia đình đã chọn Ninh Bình là điểm đến cho dịp Tết năm nay.

Ở đây có hơn 344 đền thờ lớn và nhỏ, trong đó có 24 đền thờ thuộc diện di tích quốc gia và 12 đền thờ di tích thuộc tỉnh. Đặc biệt là vào các ngày lễ hàng năm, nhiều người ở khắp mọi nơi đổ về đây để dâng hương, tỏ lòng kính trọng của họ, đặc biệt là chùa Bích Động, chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm, cố đô Hoa Lư, … là những điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất trong Ninh Bình.

Singapore

Theo nhiều người, Tết không chỉ là du lịch trong nước, mà nó cũng là một thời gian tuyệt vời để đi du lịch nước ngoài. Không chỉ được vui chơi thoải mái hơn, đây còn là một cơ hội để né tránh các địa điểm đông đúc khi nhu cầu du lịch của chúng tăng lên. Trong đó hầu hết là các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bởi vị trí địa lý gần, không mất quá nhiều thời gian để quay trở lại, mà ở nước này, bạn vẫn có thể cảm thấy một cái Tết tương tự như ở Việt Nam.

Myanmar

Từ giữa năm ngoái, du lịch Myanmar bắt đầu phát triển rất mạnh mẽ. Nhiều hãng hàng không tại Việt Nam thê đường bay trực tiếp đến đây với chi phí thấp. Không chỉ có thế đây cũng là một quốc gia của Phật giáo. Nhân dịp đầu năm họ cũng có nhiều lễ hội diễn ra trong các đền thờ.

 Xem thêm: du lịch đó đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.