Nhân viên bảo đảm – nghề vẫn được không ít người coi là “Ăn không ngồi rồi”, nhưng mấy ai biết đằng sau bình yên của khách hàng là những nỗ lực vượt qua cám dỗ để giữ được cái tâm của nghề.
Xem thêm: Cong ty bao ve o quan binh tan tại đây.
1. Chịu sự cai quản từ phía công ty bảo đảm và đơn vị phương châm
Hình thức sử dụng dịch vụ bảo vệ từ các công ty bảo vệ chuyên nghiệp đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc nhân viên đảm bảo phải chịu sự chi phối từ cả phía khách hàng và công ty dịch vụ bảo vệ.
Nhân viên bảo đảm phải tuân thủ mọi quy định công ty bảo đảm đặt ra, song song với đó là những yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng
Trường hợp phát sinh mâu thuẫn từ phía khách hàng và công ty bảo đảm, nhân viên bảo vệ phải là người có trách nhiệm dung hòa hai bên và giải quyết vụ việc sao để cho tốt lành nhất.
2. Môi trường làm việc và điều kiện đãi ngộ
Ai bảo nghề đảm bảo không có khó khăn, không có áp lực. Thái độ làm việc luôn nghiêm túc, không đùa cợt, phải trực đêm liên tiếp dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Thế nhưng lúc nào nhân viên bảo vệ cũng phải có thái độ niềm nở, hòa đồng, thân thiện với mọi người.
Mức lương của nhân viên bảo đảm bây giờ không phải là thấp. Một nhân viên bảo vệ mới vào nghề sẽ có thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Với nhân viên đảm bảo lâu năm có mức thu nhập khoảng 8 triệu đồng/năm. So với mặt bằng chung thì đây là mức lương khá ổn tuy vậy nó lại vất vả hơn nhiều so với những công việc khác.
Để trở thành nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cần được trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ tiếp tục để có thể hoàn thành công việc một cách cực tốt.