Muốn tăng tuổi thọ hãy bổ sung thêm những thực phẩm này

Rau củ có màu đậm, hải sản và ngũ cốc là những thực phẩm mà các chuyên gia về sức khỏe khuyên bạn nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn của mình nếu muốn tăng tuổi thọ.

Hải sản

Hải sản là nguồn cung cấp protein dồi dào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, protein trong hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giảm quá trình thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm… Hải sản còn là loại thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa.

Đối với những người ăn chay, một số loại tảo như rong biển và tảo bẹ, chứa nhiều vitamin và protein thực vật là lựa chọn thích hợp thay cho hải sản.

Lượng hải sản nên ăn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng người. Tuy nhiên, chúng ta nên ăn 2-3 khẩu phần hải sản mỗi tuần để giúp cơ thể nạp đủ protein từ hải sản.

Rau củ đậm màu

Rau củ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao, trong đó đặc biệt nổi bật là các loại rau sẫm màu. Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, rau cải rất giàu vitamin K. Các loại củ quả có màu cam như cà rốt, bí ngô rất giàu β-caroten và vitamin C. Ngoài ra, các loại gia vị như hành, tỏi, gừng cũng được đánh giá là có nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Để nhận được giá trị dinh dưỡng tối đa từ rau củ, chúng ta nên chọn rau tươi, ăn đa dạng các loại rau củ và bổ sung rau vào khẩu phần ăn mỗi bữa trong ngày.

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu carbohydrate và chất xơ, đóng vai trò cung cấp nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Chúng ta nên chọn những loại ngũ cốc chế biến nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch… để cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất lành mạnh và có lợi hơn.

Khi ăn ngũ cốc, chúng ta nên chọn những loại ngũ cốc chưa qua chế biến và tránh nêm nhiều đường và muối. Chúng ta nên ăn ngũ cốc mỗi ngày và tiêu thụ với lượng vừa phải tùy theo nhu cầu cá nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.