Một số quy tắc sử dụng hình ảnh đạt hiệu quả trên thiết kế website

Auto Draft

Hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ trên mọi thiết kế website góp phần chủ yếu tạo lập thương hiệu doanh nghiệp. Để khai phá và dùng hình ảnh hiệu quả, đừng quên những luật lệ san sớt trong bài viết dưới đây nhé.
 
1. Chọn lọc hình ảnh ăn nhập.

Trước hết trong quy tắc dùng hình ảnh bạn cần chọn lựa hình ảnh ăn nhập nhất. ăn nhập ở đây có tức là hình ảnh đó truyền tải thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn kinh doanh ẩm thực Hàn Quốc với website nhà hàng tất nhiên hình ảnh trên đó phải mang đặc trưng ẩm thực Hàn Quốc, hay một website bất động sản về một dự án cụ thể những hình ảnh hiện thị trên website phải xoay xung quanh dự án đó… Tóm lại hình ảnh và nội dung phải có tính liên hệ chặt với nhau. Điều đó sẽ giúp bạn gây được sự cuốn hút với khách hàng và giúp thiết kế website chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
 Một số doanh nghiệp tận dụng một số hình ảnh không thực sự hệ trọng nhiều đến lĩnh vực kinh dinh  nhằm mục đích trang hoàng và gây sự chú ý đến khách hàng. Điều này có thể được trong một khuôn khổ cố định, tuyệt đối không nên lạm dụng nó bởi sẽ gây ra sự khó chịu khiến người dùng thoát trang ngay tức khắc.
 Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế web bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.
2.  Vị trí hình ảnh.

Hình ảnh trên một website chủ yếu được đặt xen kẽ các bài viết, văn bản nhằm giúp bạn đọc cái cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về nội dung bài viết song song gây ấn tượng đến mỗi khách hàng. Tùy thuộc vào nội dung bài viết mà tuyển lựa số lượng hình ảnh phù hợp. Tuy nhiên hình ảnh và nội dung phải mang thống nhất để tránh gây hiểu làm cho bạn đọc.
 
3. Độ phân giải và kích cỡ hình ảnh.

Độ phân giải mô tả chất lượng của hình ảnh và kích thước là sự diễn đạt chiều rộng và chiều cao. Bạn cần lưu ý tuyển lựa độ phân giải và kích thước ăn nhập nhất để đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét trên màn hình laptop và thiết bị di động đồng thời không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
 
4. Thẻ Alt và tiêu đề.

Thẻ Alt nên có trong mỗi hình ảnh để tăng hiệu quả SEO và giúp hình ảnh hiển thị tốt trên kết quả kiếm hình ảnh của Google, vì vậy hãy tôi ưu hình ảnh một cách hợp lý, tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa không cần thiết.

Auto Draft
 

5. Đặt tên cho hình ảnh.

Cùng với nội dung, những từ khóa xuất hiện trong tệp tin hình ảnh cũng sẽ được Google thu thập. Do đó để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch SEO và nâng cao thứ hạng website trên dụng cụ tìm kiếm bạn hãy đặt tên cho hình ảnh 1 cách hợp lý nhất.
 
6. Diễn tả nhiều góc độ hình ảnh.

Luật lệ này đặc biệt mang lại lợi thế cho các website bán hàng trực tuyến bởi khách hàng chẳng thể xem hình ảnh trực tiếp mà chỉ qua trên website, bởi thế hãy chụp nhiều hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để mang đến cho họ cái nhìn khách quan và trung thực nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.