Mọi đặc sản đặc biệt thơm ngon níu chân khách đi tour phan thiết

Không chỉ là một đô thị biển nức tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đồi cát vàng óng ả mà nơi đây còn là điểm đến cực kỳ thu hút bởi các đặc sản địa phương. Chính những món ăn này là điểm nhấn hoàn hảo khiến cho chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của bạn thêm phần thú vị đấy!

GỎI THANH LONG

Trái thanh long là một sản vật nức danh ở vùng Bình Thuận, Phan Thiết. Vào mỗi đợt mùa vụ, đi đâu tại thành phố biển này thì bạn cũng dễ dàng nhìn thấy thanh long ở khắp mọi nơi. cho nên, người dân ở Phan Thiết đã vô cùng sáng tạo khi biến quả thanh long trở thành một trong những nguyên liệu làm ra các món đặc sản trứ danh.

Món gỏi thanh long có mùi vị vô cùng lạ miệng khi vẫn giữ được độ thanh ngọt và khéo kết hợp với các thành phần khác như tôm, thịt, rau thơm,… Mới nghĩ tới mà đã cảm thấy rất tò mò và xăm về món ăn này. Có dịp du lịch Phan Thiết và hưởng thụ qua chúng, bạn sẽ khó có thể quên được món ăn này.

CÁ LỒI XỐI MỠ

Cá lồi là một loại cá lớn thường sống ở khu vực biển miền Trung. Thịt cá có vị ngọt và béo đặc trưng, được xem là nguyên liệu quý để chế biến nên món cá lồi xối mỡ nức tiếng ở Phan Thiết.

Cá lồi sau khi được mang đi hấp chín, thì được rưới một lớp mỡ hành để tạo nên một mùi hương dịu nhẹ, hòa quyện đậm đà vào nhau. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được ăn kèm với bánh tráng và các loại rau sống, chấm trong nước mắm chua ngọt hấp dẫn.

CÁC MÓN TỪ THỊT DÔNG

Một món khiến bạn khá lúng túng nhưng hương vị thì không thể nào chê. Dông ở khu vực Phan Thiết thường sống ở vùng đồi cát và được xem như nguyên liệu tuyệt hảo cho các món nướng, chiên. Thịt dông thường được chế biến thành món chả hấp, gỏi chua ngọt, cháo hay dông nướng muối ớt thơm ngon. Bỏ qua vẻ bề ngoài đáng sợ thì đây cũng là một món ăn bạn khăng khăng phải thử qua khi chọn du lịch Phan Thiết.

CUA HUỲNH ĐẾ

Cua huỳnh đế là một loại cua lớn, rất ngon và nổi tiếng ở Phan Thiết mà bất cứ du khách nào đến đây cũng mong muốn dùng thử. Với hình dáng kỳ lạ của mình, món cua này thu hút thực khách ngay từ cái nhìn trước nhất. Cua huỳnh đế có thể chế biến thành nhiều món như: rang me, rang muối, cua nướng,… nhưng được nhiều thực khách ưa thích nhất là món cua huỳnh đế hấp với tiêu xanh bởi vị ngọt và cay cay đầy hấp dẫn.

Du lịch Phan Thiết ngoài việc tắm biển thì bạn đừng quên tìm và thưởng thức ngay những món ăn trên đây nhé! Khám phá nền ẩm thực biển phong lưu và đa dạng sẽ khiến bạn thích mê và muốn quay trở lại đây nhiều lần hơn nữa. Hè 2016 là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến hành trình du lịch nghỉ dưỡng của mình đấy!

NGuồn: http://datviettour.com.vn/nhung-dac-san-bien-thom-ngon-niu-chan-khach-du-lich-phan-thiet-49713.html

Bích Huyền – Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.