Dệt may và những hệ lụy

may

Chỉ tiêu xuất khẩu của $ 31000000000 năm dệt này là khó khăn để đạt được khi thứ tự là không còn như dự tính và sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Nhiều doanh nghiệp (DN) cho biết đơn đặt hàng dệt may hiện nay tình hình không còn quan trọng như trước. Các công ty đang cạnh tranh quyết liệt cho các thị trường như Campuchia, Bangladesh, Myanmar, Thổ Nhĩ Kỳ …

Chi phí đầu vào tiếp tục tăng

>> rao vặt

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố gần đây, xuất khẩu dệt may 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 10,7 tỷ Việt Nam, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất của xuất khẩu dệt may trong những năm qua và chỉ cần đi 1/3 chiều dài lên.

det

Nhận thức được tình hình xuất khẩu dệt may trong những tháng đầu tiên, Ngô Đức Hòa, Chủ tịch của Tập đoàn Dệt may quốc tế Thắng Lợi, cho biết các đơn đặt hàng bị mất, nhiều lần khó hơn và không còn quan trọng như trước. đơn giá xuất khẩu tăng nhưng chi phí lao động của ngành dệt may Việt Nam “không còn nữa”. Các chi phí đầu vào, khó khăn hơn các doanh nghiệp xã hội phải đối mặt với ngày càng tăng. bức tranh xuất khẩu 6 tháng qua không phải là rất trơn tru. “. Các chi phí đầu vào, càng có nhiều các doanh nghiệp xã hội phải đối mặt với khó khăn ngày càng tăng. Xuất hình 6 tháng qua không phải là rất trơn tru.

Phạm Xuân Trinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phong Phú, phân tích: Tăng trưởng xuất khẩu của ngành dệt may 5% -6%, nhưng doanh thu chỉ tăng 2,5% -3%, cho thấy sự cạnh giá cả thị trường thế giới khốc liệt. ngành sợi một mình, thời gian qua cũng rất khó khăn do giá xuất khẩu sợi giảm mạnh nhưng giá nguyên liệu đầu vào là bông hoa hồng. “Từ nay đến cuối năm, tình hình là không thỏa đáng khi một số công ty cho biết đơn đặt hàng may không dồi dào, cả hàng may mặc bán ra không tốt như năm ngoái” – ông lo ngại chương trình.

Phó Chủ tịch Hội Dệt May Việt Nam và Hiệp hội Trang phục Phạm Xuân Hồng cho biết, kể từ đầu năm nay, tình hình xuất khẩu hàng may mặc không như mong đợi, thậm chí “một chút ảm đạm” khi nhu cầu thế giới không tăng, và trong một số thị trường EU khó khăn. Đồng euro giảm mạnh khiến một số nhà nhập khẩu kệ để hàng trong kho tìm kiếm thị trường xuất khẩu với đơn giá rẻ hơn như Bangladesh, Campuchia và Myanmar. Kết quả là, các đơn đặt hàng dệt may của Việt Nam là sự cạnh tranh khốc liệt của các thị trường này do chi phí lao động thấp (ở Campuchia chỉ khoảng 80-100 USD / người / tháng, trong khi Việt Nam lên đến US $ 150-180). Campuchia cũng ủng hộ thuế nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ 0%, trong khi Việt Nam phải chịu thuế 17%.

“Các đường trung bình, chất lượng thấp của các nhà nhập khẩu đã chuyển từ Việt Nam sang Campuchia, Myanmar. Ngoài ra, một số công ty đã đầu tư trực tiếp (FDI) nước ngoài tại Việt Nam mở rộng quy mô sản xuất để được” chia sẻ “, các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh khốc liệt hơn “- ông Hồng giải thích.

Đã thống trị đối thủ

Trong khi xuất khẩu dệt may của Việt Nam đang đứng yên, các nước đã tăng khá nhiều. Trước đây, chỉ Bangladesh xuất khẩu hàng may mặc, bao gồm cả giờ dệt và nhuộm. Pakistan trước đây chỉ sợi nhân tạo, điều này làm cho toàn bộ sợi vải, nhuộm. Đáng chú ý, một bất lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam trong khi các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) mà tham gia vào nước ta không biết khi các hiệu ứng nước, là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam với “đi trước” với chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương của họ.

may

Đặc biệt, các doanh nghiệp ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh … với thuận lợi khi thuế thu nhập doanh nghiệp của họ là thấp hơn so với Việt Nam; chi phí bảo hiểm xã hội cũng thấp hơn và nhiều hơn mất giá. Ấn Độ từ đầu năm mất giá so với 14% trong năm ngoái, để giúp các doanh nghiệp nước xuất khẩu vẫn tốt. “Việt Nam là một xu hướng ổn định của tỷ giá xuất khẩu nên rắc rối, trong khi chi phí vận chuyển, thủ tục và bảo hiểm có thể là cao khả năng cạnh tranh là rất khó khăn so với các nước khác” – vùng phân bố ông Phạm Xuân Trinh.

Theo Dệt may Group Việt Nam (Vinatex), Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh có nhiều giải pháp tích cực để giảm chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn mà họ phải chịu đựng bởi không phải là một Hiệp định thành viên xuyên Thái Bình Dương hợp tác (TPP), không có thuế lợi ích trên hai thị trường xuất khẩu chính là Mỹ và Nhật Bản. Trung Quốc đã tiến hành chương trình “nền tảng phục vụ chung cho các cụm công nghiệp điển hình”, áp dụng cho 7 lĩnh vực, bao gồm dệt may, chẳng hạn như trợ cấp trong các hình thức dịch vụ tài trợ hoặc cung cấp miễn phí, giảm giá từ chính quyền trung ương và địa phương …

Trong kế hoạch ngân sách 2016-2017, Ấn Độ cũng sẽ giảm thuế nhập khẩu một số loại sợi, vật liệu sợi thô; miễn thuế nhập khẩu các loại vải phục vụ may mặc xuất khẩu. Bangladesh trong năm tài chính 2016-2017 cũng là động lực cho ngành công nghiệp dệt may: giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, vật liệu giảm thuế nhập khẩu. Pakistan thậm chí áp dụng mức thuế suất 0% (không cần phải trả tiền thuế, thuế tiêu thụ hoàn / GTGT) trên các vật liệu dệt trong 2 năm tới, nâng cấp công nghệ quỹ cho ngành công nghiệp dệt may để thúc đẩy ngành công nghiệp kinh doanh chính của mình.

“Trong khi chưa có hiệu lực TPP, các giải pháp của các quốc gia cạnh tranh sẽ làm việc ngay lập tức đơn đặt hàng, không có xu hướng tăng ở Việt Nam” – đại diện cho VINATEX nhận xét.

Xem thêm Vận tải đa phương thức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.