Mẹo dân gian chế biến ốc ngon tuyệt đâu phải ai cũng biết

Ốc có thiết chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ốc luộc, ốc nướngốc xào chuối xanh…trong đó món ốc xào tạo nên một hương vị khác biệt khi kết hợp với một số loại gia vị giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Cách xào ốc thơm ngon không khó các bạn ạ, với những vật liệu đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món ăn này mỗi khi rảnh rỗi. Hãy cùng monan9.com thực hành món ăn này nhé!

>>> quan oc ngon TPHCM
Cách xào ốc

nguyên liệu thực hành món ốc xào

Ốc nứa 1 kg (các bạn có thể lựa chọn nhiều loại ốc khác nhau, tuy nhiên ốc nứa vẫn được dùng phổ biến nhất)
Gia vị: gừng, xả, tỏi, ớt, muối, đường

chỉ dẫn cách xào ốc cực ngon

Bước 1: Ốc mua về ngâm với nước gạo cho nhả hết bẩn rồi rửa sạch. Để món ốc xào không bị đứt ruột đứt gan, khi rửa bạn để ý trà ốc vào thành rổ là ốc va đập vào nhau sẽ dễ sạch hơn là sóc cả rổ các bạn nhé.

Ngâm ốc vào nước gạo khi rửa sẽ nhanh sạch
Bước 2: Cho lửa to, đun dầu ăn nóng, cho gừng, xả, tỏi vào phi cho thơm rồi cho ốc vào xào cho đến khi chín. Trong quá trình xào cho gia vị muối đường, ớt vào cho vừa ăn. Hãy thật chú ý trong bước này nhé, bởi đây là cách xào ốc tuyệt ngon, dai giòn và quyến rũ đó.

Xào ốc nhanh tay và cho lửa thật to để ốc chín mà không bị dai
Bước 3: Cho ốc ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể pha thêm nước chấm nếu muốn nhé? Nước chấm gồm: tỏi, gừng, xả xay nhuyễn và mắm, đường, chanh, ớt.

>>> quan oc gia re o sai gon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.