Mẹo chọn màu sắc sàn gỗ hợp phong thủy

Chọn màu sắc san go Egger hợp phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của các chủ sở hữu và người sử dụng nhà. Sàn gỗ có phong thủy sẽ giúp chủ nhà có cuộc sống thuận lợi, nhà ở ấm cúng hơn. Vậy làm thế nào để lựa chọn sàn gỗ với màu sắc phù hợp với phong thủy? Dưới đây là một số thông tin để tham khảo.

1. Chọn màu sàn gỗ theo nguyên tác ngũ hành

Về nguyên tắc có 5 Năm yếu tố quan trọng đặc trưng cho 5 năng lượng được: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Trái Đất. Mỗi phần tử màu có những đặc trưng riêng của nó. Với những yếu tố Kim, đó là màu sắc tươi sáng và kim loại, trong Sao Mộc là màu xanh lá cây, Thẻ xanh đậm bao gồm màu đen, với sao Hỏa như trái tim màu đỏ, Thổ Nhĩ Kỳ thì là màu cam nâu.

5 yếu tố có thể tương tác với nhau, và những hiệu ứng này như một quy luật chung – kiềm chế:

* Tương sinh của năm yếu tố (tác động tích cực): Mộc sinh hóa, Hỏa sinh Thổ , Thổ sinh Kim, Thủy sinh kim, Thủy sinh Mộc.

* Tương khắc của năm yếu tố (tác động tiêu cực): Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ  khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Theo nguyên tắc trên, chủ nhà nên chọn màu sàn gỗ với người giám hộ và hài hòa với màu sắc nội thất xung quanh (bức tường màu, cửa, đồ nội thất, thảm, đồ trang trí …) để đảm bảo hợp lý trong kiềm chế lẫn nhau về nguyên tắc, dẫn đến cân bằng phong thủy .

meo-chon-mau-san-go-hop-phong-thuy

2. Chọn màu sắc của sàn gỗ hợp phong thủy

Bên cạnh đó có nghĩa là nguyên tắc nói trên, mỗi màu sắc có ý nghĩa riêng của nó trong phong thủy khác.

– Màu sắc của văn bản: màu sắc trung tính, thường được sử dụng như một bối cảnh thích hợp cho ánh sáng đủ chỗ.

– Màu đỏ: năng lượng phản ứng cao, thích hợp cho những nơi đông người như hội trường, nhà hát … Màu này cũng mang lại sự cân bằng âm – dương, khá hữu ích trong trang trí nội thất nhưng không nên sử dụng nhiều.

-Màu cam: Đây là một màu mát mẻ, lấy âm thanh, dễ dàng ảnh hưởng đến tâm trạng của người dân. Khi sử dụng nó kết hợp với các màu sắc khác để thêm nhà mới. Lắp đặt sàn gỗ theo phong thủy, chủ nhà không nên sử dụng sàn gỗ màu cam cho phòng khách, nhưng nhờ bình tĩnh của mình vì vậy màu sắc này là khá phù hợp cho không gian phòng ngủ.

– Màu vàng: sự tương phản màu sắc tươi sáng, lòng hiếu khách. Nên sử dụng sàn gỗ vàng-tông trong khu vực có nhiệt độ thấp hoặc cảm giác lạnh.

– Màu trắng sáng: của trung tính, lành tính nhưng khó sử dụng vì nó rất dễ dàng trắng bẩn. Trắng có thể sử dụng nếu bạn muốn tạo ra một không gian trang trọng cho ngôi nhà.

– Brown: mộc và phụ phí lãnh thổ, cảm thấy đơn giản, mộc mạc, gần gũi. sàn gỗ màu nâu nên được sử dụng cho những căn phòng đầy đủ ánh sáng và các phòng đều có màu trắng hiệu lực cân bằng ánh sáng cho những ấn tượng sáng tạo ra một phòng lịch sự.

Từ những kiến ​​thức chung nói trên, khách hàng có thể kết hợp các nguyên tắc và màu sắc có ý nghĩa với nhau để lựa chọn sàn gỗ màu sắc phù hợp theo phong thủy. Ví dụ, chủ nhà có thể chọn sàn gỗ cháy mệnh của các tông màu đỏ đặc trưng cho mệnh Hỏa, khéo léo kết hợp với màu nâu bên trong hoặc vàng nâu Jupiter tượng trưng cho số phận, có lợi cho chủ nhà (sinh viên Mộc hoa).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.