Mật vụ bảo vệ ứng cử viên đứng đầu Mỹ như thế nào?

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của các ứng viên hàng đầu hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đang bước vào giai đoạn cao trào. Vì thế, lực lượng mật vụ bảo vệ các yếu nhân này cũng phải làm việc gắt gao hơn bao giờ hết.
cong ty bao ve tai quan 9
Từ sau vụ ám sát Thượng nghị sĩ Robert F.Kennedy tháng 11/1968, Quốc hội Mỹ đã gấp rút thông qua luật mở rộng vai trò của mật vụ bảo vệ “các ứng viên tổng thống hàng đầu” cho đến khi kết thúc kỳ bầu cử.

Theo tờ The Washington Post, tiêu chí để trở thành ứng viên hàng đầu là phải quyên góp được ít nhất 2 triệu USD cho quỹ tranh cử và đạt được ít nhất 5% tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc dò hỏi toàn quốc.

Về phía đảng Cộng hòa, theo Fox News, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã đệ trình lên Quốc hội Mỹ đề xuất khởi động chiến dịch bảo vệ yếu nhân cho 2 ứng viên chạy đua giành quyền đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống là bác sĩ Ben Carson và tỉ phú Donald Trump từ tháng 10/2015.

Các nguồn tin cho biết, tổng cộng sẽ có 260 đặc vụ được điều động cho sờ soạng chiến dịch và ít nhất 24 nhân viên trực tiếp theo sát ông Carson và Trump.

Bên phía đảng Dân chủ, ngoài ông Bernie Snaders được bảo vệ theo chương trình trên thì bà Clinton lại là một trường hợp đặc biệt khác. Bà hiện đang được mật vụ bảo vệ nhưng không phải với tư cách ứng viên tổng thống mà là theo luật bảo vệ các cựu tổng thống và gia đình.

Theo The Washington Post, trước đây các cựu tổng thống và gia đình được bảo vệ trong vòng 10 năm kể từ khi rời nhiệm sở trừ khi cựu đệ nhất phu nhân/phu quân ly dị và tái hôn. Tuy nhiên, đến năm 2012, Tổng thống Barack Obama đã ký thành luật bãi bỏ giới hạn 10 năm và cung cấp sự bảo vệ trọn đời đối với mọi cựu tổng thống, cựu đệ nhất phu nhân/phu quân và con cái dưới 16 tuổi.

Dưới đây là một số hình ảnh của lực lượng mật vụ trong quá trình tranh cử của các ứng viên:
 
Nhiếp ảnh gia của The Time bị lực lượng mật vụ bảo vệ ông Donald Trump buộc phải rời khỏi khu vực sự kiện ở bang Virginia ngày 29/2/2016.
 
Các mật vụ đứng trong tuyết để bảo vệ ứng viên Bernie Sanders tại bang New Hampshire ngày 5/2/2016.

 
Mật vụ bảo vệ bà Hillary Clinton tại bang Ohio ngày 8/3/2016.
 
Mật vụ dõi theo ứng viên Hillary Clinton tại một văn phòng ở Las Vegas ngày 14/2/2016..
 
Một mật vụ bảo vệ ông Bernie Sanders.
 
Tỷ phú Donald Trump trong vòng vây bảo vệ của mật vụ tại bang Nam Carolina ngày 16/2/2016.
 
Nữ mật vụ bảo vệ bà Clinton tại bang Iowa ngày 4/1/2016.
 
Một mật vụ đứng sau chiếc ti vi chiếu hình ảnh của ứng viên Hillary Clinton tại bang New Hampshire ngày 6/2/2016.
 
Một mật vụ khác soát khu vực phía sau sân khấu trước khi bà Clinton lên phát biểu.
 
Hai mật vụ ngăn không cho một người nữ giới chạm vào bà Clinton tại bang Nevada ngày 13/2/2016.
 
Tỷ phú Donald Trump luôn được nhiều mật vụ bảo vệ.
 
Một mật vụ làm công tác bảo vệ cho buổi tranh cãi của các ứng viên đảng Cộng hòa.

* Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.