File DWG là gì? Phần mềm đọc file DWG miễn phí

file pwd

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi định dạng file DWG được các định dạng tập tin những gì? Đối với những người là người thiết kế chuyên nghiệp không có người lạ về để định dạng tập tin này, nhưng với người dùng chung định dạng tập tin DWG là định dạng tập tin rất mơ hồ. Định dạng tập tin DWG là định dạng chi tiết bản vẽ thiết kế trên phần mềm thiết kế đồ họa Autocad. Đây là một định dạng tập tin mà mọi người vẫn gọi là tập tin Autucad, sau khi vẽ Autocad mẫu thiết kế trên các tập tin đầu ra sẽ có định dạng này.

Nhưng để đọc các tập tin DWG phần mềm Autocad không chỉ là chúng ta có thể sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để đọc những tập tin này. Thực hiện theo bài viết dưới đây để có được thông tin về các phần mềm và cách mỗi tập tin DWG.

Rao vặt phần mềm đọc định dạng DWG

1. LibreCAD
Đây là ứng dụng đồ họa miễn phí thiết kế 2D. Phần mềm này được sử dụng khá nhiều tất cả mọi người vì nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, với phần mềm LibreCAD mọi người có thể nhanh chóng đọc định dạng tập tin DWG. Phần mềm thiết kế LibreCAD dựa trên mã nguồn mở do đó người sử dụng số tiền khá lớn vì nó miễn phí không gây bất kỳ khó khăn cho người sử dụng.

file pwd

Tải về phần mềm LibreCAD phông chữ

2. Mini CAD Viewer
Phần mềm Mini CAD Viewer là phần mềm chuyên nghiệp để đọc các tập tin DWG, phần mềm này với bất kỳ tập tin định dạng DWG sẽ mở ra rất nhanh chóng, bởi Mini CAD Viewer cực kỳ nhỏ gọn chỉ có thể xem các tập tin DWG mà không thể thay đổi bản vẽ nội dung. Với phần mềm này, chúng ta có thể chuyển đổi định dạng DWG sang FPG định dạng file ảnh một cách dễ dàng.

Mini CAD Viewer Phần mềm Tải về

DoubleCAD XT Software là một phần mềm thiết kế đồ họa, với đầy đủ các chức năng như tạo, chỉnh sửa các file DWG. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí, tích hợp một số công cụ vẽ miễn phí khác.

Tải DoubleCAD XT Software

4. DraftSight
Đây là phần mềm cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và xem các file DWG hoàn toàn miễn phí. Đừng chỉ đọc các tập tin DWG trên Windows, nhưng cũng hỗ trợ các nền tảng khác như Mac và Linux.

Làm thế nào để mở tập tin DWG phần mềm Mini CAD Viewer

Sau khi tải về các phần mềm Mini CAD Viewer theo đường link trên, xin vui lòng tải về và cài đặt nó như là các phần mềm phổ biến.

Sau đó giao diện chính của phần mềm bao gồm hai cửa sổ bên trái và bên phải. Lưu ý rằng đây chỉ là một phần mềm đọc mà không hỗ trợ chỉnh sửa tập tin DWG.

Trong cửa sổ bên phải hiển thị các hình ảnh của tập tin, ví dụ như các đồ họa được thiết kế

Trong khung bên trái là cây thư mục để người dùng lựa chọn các thư mục chứa các tập tin DWG để mở.

Xem thêm Mẹo khắc phục File PDF không cho in và chỉnh sửa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.