Độc lạ Hong Kong: Pizza thịt rắn

Mới đây, một chuỗi pizza nổi tiếng đã hợp tác với một nhà hàng có tuổi đời hàng thế kỷ ở Hong Kong đã cho ra đời món Pizza thịt rắn. Món ăn độc lạ này đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ du khách cũng như nhiều thực khách địa phương ngay từ những ngày đầu mới ra mắt.  

Món ăn là sự hợp tác giữa chuỗi Pizza Hut Hong Kong và Ser Wong Fun, nhà hàng chuyên món rắn địa phương mở cửa từ năm 1895. Chiếc bánh có đường kính 22 cm, đế pizza truyền thống, phía trên phủ nấm đen, giăm bông khô và thịt rắn xé nhỏ. Bánh dùng sốt bào ngư thay vì cà chua thông thường và được bán đến hết 22/11.

Món mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các thực khách ở Hong Kong và miền nam Trung Quốc, vốn yêu thích món rắn hầm trong mùa đông.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, thời điểm ăn thịt rắn ngon nhất trong năm là “khi gió thu bắt đầu thổi”, cũng là lúc rắn béo nhất và chuẩn bị ngủ đông. Nhiều thực khách Trung Quốc tin rằng thịt rắn có tác dụng chữa bệnh, đẹp da, làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết.

“Kết hợp cùng phô mai, thịt gà thái hạt lựu, thịt rắn sẽ có hương vị đậm đà hơn”, quán pizza cho biết trong một tuyên bố trước khi món ăn được bày bán vào hồi đầu tháng.

Mabel Sieh, cư dân Hong Kong cho biết món pizza rắn thật đáng sợ nhưng Rachael Wong, một người dân khác, nói rất hào hứng với món này. “Thịt rắn giống thịt gà, có vị như cá và các loại hải sản khác, là món ăn giàu protein cho mùa đông”, Wong nói.

Đây không phải là lần đầu tiên pizza Hut nghĩ ra các món ăn độc lạ. Trước đó, chi nhánh của chuỗi pizza này tại Đài Loan đã giới thiệu các loại pizza làm từ sầu riêng, tiết lợn hay pizza phủ tonkatsu ramen (mì ramen ăn cùng thịt chiên) tại Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.