Chưa thể kết luận về ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt

o to

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Gần đây, thông tin Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã thông báo bán ô tô nhà máy 1 Linh (Hà Nội) để thanh toán các khoản nợ cho các ngân hàng và các tổ chức tư nhân.

>> rao vặt

Theo tìm hiểu, hiện nay, tổng số nợ lên tới 1.618 tỷ Vinaxuki. Của các khoản vay này tại của Ngân hàng 763.000.000.000, 53 tỷ tại VIB. Các khoản nợ tại Vietinbank (159 tỷ đồng) và Vietcombank (643 tỷ đồng) đã được bán cho các ngân hàng VAMC.

Ngoài ra, gần đây đã có Vinaxuki Cục Thuế Hà Nội “với các tiếp xúc của tên” vì nợ lên tới 17,7 tỷ thuế và bảo hiểm xã hội cúi gần 9,8 tỷ đồng.

o to

Trước tình thế bí bách, ông chủ của Vinaxuki đã phải dứt ruột bán “đứa con” yêu thương để trả nợ các bên. Nhiều người cho rằng việc bán Vinanaxuki là một dấu chấm hết cho ngành công nghiệp ô tô sản xuất “made in Việt Nam” và các ví dụ về sự thất bại của ngành công nghiệp ô tô, kệ để hàng trong kho.

Nói về vấn đề này, ongYoshihisa Maruta, Hiệp hội Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch tichHiep Toyota Việt Nam sản xuất ô tô ‘của Việt Nam (VAMA) cho biết: “Việc bán nhà máy Vinaxuki để trả nợ không thể nói chiến lược công nghiệp ô tô Việt Nam thất bại là do thị trường xe tiềm năng của Việt Nam là rất lớn. ”

Yoshihisa nói rằng ông tin rằng Việt Nam tỷ lệ nội địa hóa thấp là do quy mô thị trường quá nhỏ, không bán số lượng lớn. tốc độ tăng trưởng thị trường ô tô không được như mong đợi.

“Việt Nam có nhiều khả năng để phá vỡ trong ngành công nghiệp ô tô, đến năm 2021-2022, khóa học sẽ mất động cơ hóa học diễn ra, sẽ được đi kèm với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô,” Yoshihisa nói.

“Vấn đề còn lại là phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, chính phủ đang xúc tiến. Về thuế TTĐB, VAMA đã đề xuất với Chính phủ để đảm bảo sự bình đẳng của xe trong nước và xe nhập khẩu, bảo vệ người tiêu dùng,

Người đại diện cũng cho biết, với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô cần phải có một chiến lược và kế hoạch phù hợp riêng của họ về chính sách của Nhà nước để tồn tại và phát triển bền vững.

Trước đó, trong báo cáo của VAMA, trong 6 tháng đầu năm 2015, khối lượng bán hàng tăng 67% thành viên so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 91.711 xe.

Kể từ khi thành lập năm 2000, trải qua 15 năm hoạt động đến nay VAMA đã tập hợp được 1,1 triệu xe, doanh thu đạt 130.000 đơn vị / năm. VAMA cân bằng của xe lắp ráp trong nước nhập khẩu nguyên chiếc xe.

Xem thêm Chỉ số ngành công nghiệp tăng 6,2% trong tháng 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.