Chi cả 1 triệu đô để hack iPhone

Không nói rõ con số nhưng giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã ám chỉ số tiền mà cơ quan này chi ra để hack chiếc iPhone 5C lên đến hơn 1 triệu USD.

Mới đây, trong một hội thảo bảo mật tại London (Anh), Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hé lộ cơ quan này đã chi hơn 1 triệu USD để mở khóa chiếc iPhone 5C của nghi phạm trong vụ xả súng tại San Bernadino.

cap sac tu ngat khi pin 100%
Comey không tiết lộ xác thực số tiền mà FBI đã trả nhưng ông đã ám chỉ rằng: "Số tiền được chi ra để mở khóa chiếc iPhone này nhiều hơn số tiền mà tôi sẽ kiếm được từ giờ cho đến lúc về hưu".

Hiện tại, mức lương của Comey là 180.000 USD/năm. Ông sẽ nghỉ hưu trong vòng 7 năm 4 tháng tới. Tính ra, lương mà ông nhận được từ giờ đến lúc nghỉ hưu sẽ là hơn 1,3 triệu USD.

Người đứng đầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ. Ảnh: Washington Times.

Comey cho rằng, khoản tiền mà FBI bỏ ra là xứng đáng. Trong một cuộc gặp gỡ với báo chí trước đó, Comey cũng cho biết công cụ này chỉ có thể hack vào các thiết bị đời cũ của Apple sử dụng cấu trúc 32-bit.

Nhiều nguồn tin cho rằng FBI đã thuê một công ty công nghệ có trụ sở tại Israel bẻ khóa chiếc iPhone 5C với số tiền 15.279 USD. Tuy nhiên sau đó, tờ Washington Post đưa ra thông tin cho rằng đây không phải là bên thứ ba đã mở khóa chiếc iPhone 5C này.

Cáp lightning to HDMI
FBI cũng được cho là đang trao đổi với Quốc hội Mỹ để ban hành dự luật mới hạn chế việc mã hóa các thiết công nghệ cao như Apple.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.