Chăm sóc da cho tuổi ngoài 30 cần lưu ý những điều này để có làn da mịn màng, trắng sáng

Chăm sóc da cho tuổi ngoài 30 cần lưu ý những điều cực kỳ quan trọng mà Đồng Phục Teen chia sẻ ngay dưới đây để có làn da mịn màng, trắng sáng. Tham khảo ngay nhé các nàng U30++ ơi.

Chống lão hóa tuổi 30+: Chỉ cấp nước thôi là chưa đủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giai đoạn phát triển của tế bào da con người sẽ dừng lại ở độ tuổi 25. Sau đó, khả năng chống lại các gốc tự do của da bắt đầu suy giảm, đến tuổi 30 lượng dầu tiết ra sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, tỷ lệ mất axit hyaluronic (HA) trong da lên tới 75% khi bước vào tuổi 30. Từ đó, da bắt đầu xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, tàn nhang… Vì vậy, để chống lão hóa ở độ tuổi 30, chỉ dưỡng ẩm thôi là chưa đủ mà còn cần bổ sung thêm các loại kem khóa độ ẩm của da cũng như các thành phần lão hóa chuyên sâu cho từng loại da.

Chống lão hóa tuổi 30+: Xác định các thành phần trẻ hóa làn da

Trên thị trường có rất nhiều thành phần chống lão hóa. Tuy nhiên mỗi người sinh ra với cơ địa và tình trạng da, thói quen sinh hoạt khác nhau nên công dụng của các thành phần chống lão hóa cũng sẽ không giống nhau.

Và dưới đây là những thành phần chống lão hóa quen thuộc, mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da, đương nhiên mỗi thành phần sẽ dành cho những loại da nhất định. Nếu chuẩn bị bắt tay vào công cuộc chống lão hóa thì đây chính là điều đầu tiên bạn phải nắm được.

* Retionl: Thích hợp cho da dầu và da thường, cải thiện lỗ chân lông to và nếp nhăn lão hóa.

* Bakuchiol: Phù hợp cho làn da khô, nhạy cảm, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và nếp nhăn lão hóa.

* Vitamin C: Phù hợp với mọi loại da, giúp làm sáng vết thâm và cải thiện làn da không đều màu, làm mờ vết nám, tàn nhang.

* Ceramide: Phù hợp với mọi loại da muốn tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi làn da hư tổn.

* Peptide: Phù hợp với mọi loại da, giảm nếp nhăn, cải thiện làn da chảy xệ và làm săn chắc da.

Chống lão hóa tuổi 30+: Chú ý bước tẩy da chết

“Chăm chút mãi mà da dẻ vẫn không đẹp lên” – đó là điều mà rất nhiều chị em tuổi ngoài 30 thắc mắc, nhưng không phải ai cũng hiểu được vấn đề cốt lõi nằm ở đâu.

Nguyên nhân là do khi làn da bước vào tuổi ngoài 30, da dễ bị khô, mất nước, tốc độ tái tạo lớp biểu bì cũng giảm đi. Lớp da chết tích tụ ngày qua ngày khiến lỗ chân lông bị bít tắc, không thể thấm thấu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da hàng ngày. Nếu không loại bỏ lớp biểu bì cũ thì bao nhiêu công chăm chút làn da cũng trở nên vô nghĩa.

Chống lão hóa tuổi ngoài 30: Lưu ý then chốt quyết định làn da mịn màng, trắng sáng – Ảnh 4.
Tẩy da chết là một bước không thể thiếu để giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó dưỡng chất mới có thể xâm nhập vào các tế bào da. Việc tẩy da chết cũng cần thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, nên dùng tẩy da chết hóa học (AHA, BHA…) để vừa làm sạch lỗ chân lông, vừa kích thích tế bào da mới phát triển. Có như vậy, làn da tuổi 30+ mới lấy lại được vẻ láng mịn, trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.