Cafe không có hại cho tim mạch như bạn nghĩ

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh cafe take away không làm tăng nguy cơ rung nhĩ, nhịp tim nhanh hoặc không đều, thậm chí còn giúp tăng cường năng lượng của bạn vào buổi sáng.

Theo DailyMail, nghiên cứu gần đây cho thấy rằng đồ uống có caffeine giàu như sô cô la, trà, cà phê … có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng cường năng lượng của bạn vào buổi sáng. Các kết quả nghiên cứu nghe có vẻ mâu thuẫn với một số nghiên cứu trước đây về sự nguy hiểm của cà phê gây tăng nhịp tim hoặc nhịp tim bất thường.

cafe-rang-xay

Co thắt tâm nhĩ sớm (PAC) là một loại phổ biến của rối loạn nhịp tim, hoặc tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc đột xuất. Trong khi đó chứng co tâm thất sớm (PVC) có liên quan đến sự gia tăng trong suy tim, bệnh động mạch vành và tử vong.

Các nhà nghiên cứu cho biết cả hai bất thường, PAC và PVC liên quan đến tiêu thụ caffeine thông qua một loạt các nghiên cứu thực hiện trong thập kỷ trước.

Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Đại học California, San Francisco đã rút ra kết luận ngược lại sau khi nghiên cứu 1.388 người tham gia một cách ngẫu nhiên. Trong số này, 61% người tham gia tiêu thụ nhiều hơn một sản phẩm có chứa caffeine mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu nhận thấy không có sự khác biệt về số lượng PAC hoặc PVC mỗi giờ sau khi tiêu thụ của những người uống cà phê, trà hay cà phê sô cô la so với người không uống.

Tiến sĩ Gregory Marcus, người tiến hành nghiên cứu cho biết uống cà phê vào buổi sáng có thể cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo mà không cần kích thích tim đập nhanh, ngược lại cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. “Đây là những kết quả bước đầu của việc xem xét các tác động của cafein trên nhịp tim. Khẳng định cuối cùng sẽ cần nghiên cứu thêm”, Shalini Dixit, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.