Cách bố trí bếp luôn gọn gàng

Theo các chuyên gia thì việc sử dụng hợp lý các ngăn tủ đựng đồ, hệ hộp đựng, giá treo đồ sẽ giúp không gian bếp luôn ngăn nắp, gọn gàng đem lại sự tiện nghi cho không gian sống của bạn.

Chọn màu nội thất đồng nhất

Nếu phối hợp màu sắc trần, tường, sàn hài hòa cùng đồ nội thất sẽ tạo nên không gian đồng nhất, giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn những món đồ theo màu sắc chủ đạo của căn bếp.

Với những không gian bếp hạn chế, hoặc gia đình đang đi thuê nhà, không tiện sắm sửa nhiều đồ dùng, có thể cân nhắc mua một số thiết bị loại nhỏ. Điển hình như máy sấy bát – bát đũa sau khi rửa xong sẽ được úp vào để sấy khô và khử khuẩn. Đồ dùng nhà bếp có màu sắc đồng nhất với trần, tường, sàn, hệ tủ. Ảnh: Mộc Phúc Lâm

Hệ thống hộp đựng

Hộp và các giỏ đựng sẽ giúp tăng khả năng lưu trữ, giấu được nhiều đồ dùng và gọn gàng hơn trong từng ngăn tủ. Giỏ nhựa có đa dạng kích thước. Còn các dòng hộp đựng thường chia thành nhiều loại khác nhau, để đựng đồ khô, các loại hạt, trữ tủ lạnh với hộp chuyên dụng cho ngăn đông và ngăn mát…

Các hộp nhựa giúp bảo quản đồ vệ sinh, tránh ẩm mốc. Ngoài ra có thể ghi hạn sử dụng bên trên, không lo thực phẩm bị quá hạn sử dụng. Những chiếc giỏ nhựa hay bộ hộp đựng này rất dễ tìm mua tại các cửa hàng gia dụng hay trên sàn thương mại điện tử hiện nay.

Tối ưu các ngăn tủ

Trong tủ bếp nên thiết kế ngăn để đũa, thìa, dao, dĩa riêng biệt, vừa gọn gàng vừa đảm bảo vệ sinh. Trước đây, ý tưởng này có khá ít người để ý đến, nhưng giờ đã được áp dụng phổ biến ở các gia đình.

Ngoài ra, phía dưới lò nướng, lò vi sóng có thể bố trí thêm ngăn tủ nhỏ, đựng những phụ kiện đi kèm như giá, xửng hấp…, hoặc máy móc phụ trợ như máy xay, máy ép… cũng rất tiện lợi.

Thanh treo đồ

Thanh treo đồ cạnh bếp vừa có thể treo khăn, vừa tiện để gia vị, rổ rá và mang tính thẩm mỹ cao.

Hiện nay, rất nhiều người có thói quen tùy ý vắt găng tay cao su, hay miếng rửa bát lên vòi nước. Việc này tưởng nhỏ nhưng lại làm khu vực xung quanh vòi nước thường xuyên bị ướt, bám bẩn. Vì vậy, lắp đặt thanh treo ngay cạnh bếp nấu được coi là một giải pháp hữu hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.