CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.
Công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới mong đợi dịch vụ cá nhân sẽ giúp giảm chi phí và thời gian giao hàng.
Amazon đang mời các lái xe tham gia vào chương trình giao hàng theo các yêu cầu. Lợi thế của mức lãi suất thấp giúp dịch vụ bán lẻ trực tuyến của Amazon giảm chi phí và thời gian giao hàng cho khách hàng.
>>> Dich vu ship hang tu amazon
Mời những người lái xe tham gia chương trình giao hàng theo yêu cầu của công ty cho thấy công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới muốn cải thiện hơn nữa hệ thống phân phối của mình.
Để tham gia chương trình, các lái xe phải sử dụng một chiếc sedan cỡ vừa hoặc lớn và sẽ được trả khoảng $ 18-25 mỗi giờ. Lịch làm việc linh hoạt từ 8 giờ sáng đến 16h tối, 7 ngày trong một tuần. Lái xe có thể nhận được trợ cấp thêm nhưng phải thanh toán tiền nhiên liệu và phí bảo hiểm.
Các chuyên gia cho rằng nếu một bước ban đầu hoạt động thuận lợi, sự hợp tác này sẽ giúp Amazon kiểm soát tốt hơn chi phí vận chuyển vốn đã tăng hơn 18% lên $ 11,5 tỷ vào năm ngoái. Nó cũng có thể tạo ra một mạng lưới hậu cần đủ khả năng hoạt động cùng hệ thống của các công ty lớn như United Parcel Service Inc, FedEx Corp., hay những công ty vận chuyển nhỏ ở từng địa phương đang cung cấp các gói vận chuyển cho Amazon.
Đại diện Amazon cho biết rằng đây không phải là một cố gắng để công ty thay thế các đối tác vận chuyển hiện có mà nó sẽ giúp các công ty có giải pháp hợp lý hơn trong trường hợp giao hàng ở lúc cao điểm, giải quyết đơn hàng tồn đọng.
>>> Bí quyết tránh bị trả hàng khi kinh doanh online
Rob Howard – Giám đốc điều hành Grand Junction, một công ty công nghệ giao nhận hàng ở San Francisco (Mỹ) nói rằng giai đoạn từ kho hàng của nhà bán lẻ đến giao hàng tận tay cho người mua luôn có chi phí cao nhất. Do đó, việc điều hành các đơn đặt hàng qua mạng lưới thông tin liên lạc riêng sẽ giúp Amazon kiểm soát nhiều hơn chuỗi cung ứng và giảm chi phí của nó.
“Đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn cho Amazon. Nhưng nó không phải là ‘án tử’ cho các hãng vận chuyển nội địa mà sẽ khuyến khích tất cả các bên để nâng cao chất lượng và cung cấp các giải pháp để tiếp tục tồn tại và phát triển”, ông Rob Howard nhấn mạnh.
Trước đó, truyền thông đưa tin Giám đốc điều hành Jeff Bezos công bố công ty có kế hoạch thuê một đội máy bay phản lực tư nhân cũng như mua máy bay không người lái (drone) để phụ trách việc giao hàng đến tay người mua.
Amazon đã gửi một lời mời e-mail cho các lái xe ký hợp đồng tham gia vào dịch vụ vận tải cho Amazon Flex. Dịch vụ này ra mắt năm ngoái để đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng cho khách hàng sử dụng Prime Now – một ứng dụng điện thoại di động mua sắm của Amazon với phí thành viên lên đến 99 đô la một năm.
Xem thêm tại: rao vặt