Bí quyết tránh bị trả hàng khi kinh doanh online

online

Khi sử dụng chính sách bán hàng giao hàng tận nơi thường là có 2 cách để bán, một là thanh toán tiền trước rồi giao hàng sau, hai là giao hàng trước khi thanh toán. Phương pháp kinh doanh thực tế đang áp dụng là phương pháp hai bởi vì người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn. Tuy nhiên, việc áp dụng một phương pháp gioa hàng rồi mới nhận tiền thường gặp phải tình trạng chuyển hoàn (người nhận không nhận hoặc không có người nhận …), gây thiệt hại nhiều cho bên bán. Dưới đây là những kinh nghiệm để hạn chế để việc chuyển hoàn.

>>> Bán tiền giả online?

 online

  1. Đóng menu: Nhận được đơn đặt hàng phải gọi để chốt hàng với khách ngay, tránh kiểu âm thầm vận chuyển. Chốt đơn hàng cũng chính là để xác nhận thông tin khách hàng (điện thoại, địa chỉ …) đồng thời chốt luôn thông tin mua hàng (mô tả sản phẩm, giá cả, chi phí …). Không rồi lại có kiểu nhận hàng rồi “Á! Hàng Trung Quốc à?”, “Oh, mất phí vận chuyển à?” …

 >>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

  1. Tìm một đối tác chuyển hàng nhanh hoặc theo sát với lịch trình giao hàng: tâm lý chung của mọi người thường là dễ hủy đơn hàng khi chờ lâu mà không nhận được hàng lại còn không phải chuyển khoản hay đặt cọc trước thường xảy ra.. Vì vậy, bạn cố gắng tìm bất kỳ bên có uy tín nào để vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng càng nhanh càng tốt hoặc bám sát lịch trình vận chuyển và thông báo cho khách hàng kiểu như là “ngày abc anh chị em sẽ nhận được hàng, hãy nhớ giữ đt giúp tôi … “. Vì vậy, khách hàng có niềm tin hơn.

  1. Giá: công nhận đã là COD thì giá không thể rẻ được, ai cũng luôn cộng phí COD và vận chuyển và giá bán cũng coi như là bù ship cho khách. Nếu khách tự hỏi lý do tại sao bạn mua sắm ở shop bạn giá đắt hơn cửa hàng của abc này, thì hãy nói với họ là đã bù ship và giá bán, nếu họ đặt ở cửa hàng kia thì cộng phí ship cũng bằng nhau cả thôi.

  1. Sàng lọc khách hàng: khả năng nhóm khách hàng trẻ trâu thích hủy đơn hàng cao hơn tập khách hàng trưởng thành. Nhưng cũng đầy anh chị cao tuổi mua hàng cũng chơi đểu lắm. Vì vậy, kinh nghiệm là lúc chốt đơn hàng mà thấy khách có vẻ ì eo, hạch họe thì cũng xác định xem có nên bán cho khách này không? Nên sàng lọc lỹ khi gặp đối tượng khách hàng là nhóm trẻ.
  2. Tiền gửi đặt cọc: Đối với đơn hàng giá trị lớn đạt 500.000 đồng trở lên bạn được yêu cầu khách hàng của mình đặt cọc cái thẻ 50.000 đồng (như là phí vận tải, đã bị hủy đơn hàng cũng không sợ lỗ). Nếu mua hàng giá trị lớn thì khách phải chấp nhận đặt cọc, và mua bằng thẻ cào cũng dễ hơn so với chuyển khoản ngân hàng (đặc biệt là ở các tỉnh).

 Xem thêm tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.