Cách dùng máy đo độ ngọt đường tự động brix

máy đo độ ngọt

Máy đo độ ngọt đường brix trên thị trường công nghiệp hiện nay là một trong các loại máy được sử dụng rộng rãi bởi khúc xạ kế đo độ ngọt. có 2 chiếc khúc xạ kế đo độ ngọt là khúc xạ kế quang năng ( chiếc này đọc kết quả đo trên hệ thống vạch ) và khúc xạ kế điện tử ( cái này tự động hiển thị kết quả đo bằng số trên màn hình LCD ).

Cách dùng máy đo độ ngọt đường tự động brix

Đường là thành phần mang trong tất cả những thực phẩm, mang hàm lượng khác nhau. Đường tạo bắt buộc vị ngọt cho thực phẩm, thực phẩm với lượng đường càng cao thì vị ngọt càng đậm hơn. Trong cung cấp và các lĩnh vực khác của đời sống, người ta cần đo hàm lượng đường trong thực phẩm. công cụ bạn phải để thực hiện việc này là máy đo độ đường brix.

Xem thêm: Công nghệ khác

máy đo độ ngọt

Sử dụng máy đo độ ngọt đường brix mang các bước vô cùng đơn giản

1 trong những dòng máy đo độ đường brix được quan tâm trên thị trường là khúc xạ kế đo độ ngọt. với nhị cái khúc xạ kế đo độ ngọt là khúc xạ kế quang năng ( loại này đọc kết quả đo trên hệ thống vạch ) và khúc xạ kế điện tử ( chiếc này tự động hiển thị kết quả đo bằng số trên màn hình LCD ).

Sau đây là chỉ dẫn sử dụng máy đo độ đường brix ( chiếc khúc xạ kế quang năng ):

Bước 1: Bạn để nước đựng tinh khiết lên bề mặt lăng kính. Sau đấy thông qua thị kính, bạn quan sát hệ thống vạch. ví như nền xanh chỉ về mức 0 thì không cần hiệu chỉnh lại, giả dụ nền xanh chưa ở mức 0 thì bạn dùng vít hiệu chỉnh chỉnh về mức 0. Thông thường, máy đo độ đường brix đã được hiệu chỉnh sẵn tại nơi chế tạo cần kết quả đo siêu đúng đắn,nhưng bạn vẫn bắt buộc thường xuyên thực hiện bước này để kiểm tra hoạt động của máy.

Bước 2: Để cái thử lên lăng kính của máy đo độ đường brix. cái thử ở thể lỏng và mang nhiệt độ nằm trong dừng bù nhiệt của máy để có kết quả đo chính xác nhất. Bạn chú ý là cần để cái thử phân bố đều trên cả bề mặt lăng kính, giảm thiểu việc dung dịch chỉ nằm ở 1 phần lăng kính. do vậy, sau lúc đậy nắp lăng kính, bạn phải di chuyển nhẹ nhàng máy để dung dịch trãi đều lên lăng kính.

Bước 3: Đọc độ đường của dung dịch. Thông qua thị kính, bạn sẽ nhìn thấy hệ thống vạch theo độ brix. Bạn có thể chỉnh tiêu cự để quan sát rõ hơn. Phần màu trắng biểu thị độ brix của dung dịch.

Bước 4: Vệ sinh máy đo độ đường brix. dùng khăn lau nhẹ bề mặt lăng kính. Bạn ko được sử dụng nước vệ sinh đa số máy, hãy đảm bảo máy luôn được khô ráo.
có những bước siêu đơn thuần trên đây là bạn đã mang thể có được kết quả đo độ đường chính xác. Bạn cũng cần nhớ là không bắt buộc để máy tiếp xúc có nước, trừ bộ phận lăng kính. bí quyết bảo quản máy đo độ đường brix phải chăng nhất là đặt máy trong hộp cất máy như khi bạn chọn vừa sắm máy vì đây là kiểu dáng giúp bảo quản máy tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.