Ý nghĩa logo của các hãng xe hơi nổi danh thế giới

1. Toyota

Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:

– Chữ “Toyoda” phát âm không rõ như “Toyota” và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật “Toyo” có tức thị ‘nhiều’ và ‘ta’ có tức thị “lúa gạo”: nhiều lúa gạo có tức thị giàu có.

– Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.

– Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.
Biểu trưng của Toyota vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Logo ngày nay mà Toyota dùng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp đặt theo 3 hướng khác nha, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan hoài với khách hàng, biểu trưng cho chất lượng sản phẩm và những cố gắng phát triển khoa học công nghệ.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình ô tô nào tốt liên hệ tại đây.

2. Rolls Royce

Đây là biểu trưng nổi danh tô điểm cho một trong những nhãn xe hơi sang nhất. Được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.

Logo của Rolls Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls từ trần. Cùng với logo này, bức tượng nổi danh gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

3. Mecerdes-Benz

Thương hiệu xe Mecerdes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. tượng trưng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi danh và quen thuộc với nhiều người.

Những năm cuối thế kỷ 19, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz khi gửi cho người vợ thân thương tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống đã ghi vào đó dòng chữ “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”. Và vào năm 1909, mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng khi 2 người con trai của ông là Daimler Motoren và Daimler Gesellschaft đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.

Logo này biểu trưng cho tham vọng và ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm cai trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời.

Nhiều người cũng cho rằng, 3 yếu tố đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố đó được sử dụng để tạo nên logo của Mecerdes-Benz và nó không thay đổi cho đến tận hiện tại.

4. Lamborghini

Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, nhu hố tiêu thụ máy cày ở Ý tăng cao. Nắm bắt cơ hội, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành các loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh dinh của Lamborghini phát triển. Ông chóng vánh trở nên một lái buôn trẻ sung túc.

Với niềm say mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất. Khi đã có tiềm lực về kinh tế, vào năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi mang tên Automobili Lamborghini SpA tại một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.

Mác xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tại, nó thể hiện cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

5. BMW

Dù rằng đã nhiều lần thay đổi logo nhưng trong lịch sử gần 100 năm hình thành và phát triển của hãng xe hơi Đức BMW vẫn giữ logo của hãng mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này diễn đạt sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.

Mặc khác, trong Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ tàu bay cho chính phủ Đức, nên tượng trưng này còn được cho là biểu tượng cho cánh quạt phi cơ quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.