Tổng quát quy trình rửa xe oto

Máy photocopy xerox

Máy rửa xe ô tô gia đình , máy xịt bọt biển, bao tay rửa xe ví như không có thì phải dùng khăn mềm, giấy hút nước (khăn da, khăn vải to…) khăn lau khô, cần 02 xô nhựa, bàn chải tấn công lốp, xà phòng xịt xe với chất dưỡng bóng thông dụng.

Quy trình để rửa xe:

1. Xịt sơ bộ toàn xe làm mềm những vết bẩn

Phun xịt toàn xe có vòi nên để cách xa xe. Những chất bám khi chạm nước sẽ mềm ra, tạo tiện lợi cho việc phun rửa áp lực về sau.

2. Larang, vỏ, hốc bánh, bệ bước

Sau đó bạn hãy sử dụng máy phun cao áp xịt những bộ phận này vì nếu rửa sơn chấm dứt mới rửa mâm vỏ, các chất nhơ và nước sẽ bắn ra lên sơn phải tốn công lau chùi lại lần nữa. Nên dùng bàn chải cọ kế bên lốp, bàn chải mềm và tròn cho larang. Bạn mở các cửa và lau sạch bệ bước và các ngách ngay cửa.

3. Phun nước kỹ

Sử dụng vòi phun rửa áp lực cao, phun thật đều nước từ vị trí nóc xe xuống để các vết bẩn, bùn đất bám trên thân xe trôi đi, những nơi dơ nặng đã được nước khiến cho mềm hơn, khi xịt nước sẽ đi 1 cách đơn giản.

4. Rửa xà bông

Chúng ta nhúng bọt biển có xà phòng bên trong và cọ rửa từng phần. Động tác phun rửa theo đường ngang hoặc dọc, giảm thiểu rửa theo vòng tròn. lúc kết thúc phần nào, ta nhúng bọt biển vào xô nước sạch, giặt và vắt ráo nước, trước khi nhúng vào xô xà bông. Điều này để hạn chế tối đa việc mang chất bẩn, đất cát từ vùng đang được cọ rửa vào thùng xà bông và quay trở lại chà xát lên mặt sơn.

buộc phải xả nước theo từng phần đã rửa hoàn thành để giảm thiểu xà bông bị khô trên bề mặt sơn, dùng thêm 1 bọt biển để cọ rửa phần lườn xe.

5. Xịt nước

Sau lúc lau xà bông, ta dùng nước nhẹ phun lên 1 lượt, lớp màng xà bông sẽ trôi sắp hết khỏi mặt sơn, rồi nối tiếp xịt mạnh hơn cho sạch hoàn toàn.

6. Lau khô

với 2 khăn khô mềm, vuốt nhẹ 1 lượt để hút nước trên bề mặt – để chỉ còn những vệt nước mờ. dùng khăn khô sạch còn lại để lau tiếp lần nữa. Bề mặt sơn sẽ sạch bóng hoàn toàn.

Sau khi rửa xong, các bạn để ý sẽ thấy sơn xe bóng hơn, sạch hơn và sờ tay lên trơn hơn. Lý do là trong xà bông với chứa một lượng Wax (dưỡng bóng). Lớp bóng này sẽ làm sơn khó bám bụi hơn và bóng hơn phương pháp rửa thông thường.

Xem thêm: Hướng dẫn dùng máy rửa xe gia đình áp lực cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.