Thương mại điện tử ASEAN sẽ phát triển mạnh mẽ

mua sam

Doanh số bán lẻ trực tuyến của khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2020, tức là tăng hơn 11 lần so với con số 6 tỷ USD hiện tại, theo nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Bain & Co hợp tác với Google.

mua sam

 >>> ty gia tien trung quoc

Các báo cáo về tiềm năng của thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á, lĩnh vực chiếm 4% tổng doanh số bán lẻ của toàn bộ khu vực, được đưa ra sau khi khảo sát hơn 6.000 người tiêu dùng ở Philippines, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và VN, theo Philstar .

 thuong mai

Hiện nay, mặc dù thương mại điện tử trong khu vực đang phát triển với một tốc độ chậm hơn so với các thị trường phát triển và các thị trường đang phát triển trên thế giới, nhưng thống kê cho thấy rằng 100 triệu người tiêu dùng ASEAN đã xây dựng thói quen mua sắm trực tuyến và 150 triệu người khác thường xuyên lên mạng để tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm trước khi mua. “Sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á vẫn chậm nhưng đáng kể, đặc biệt là khi bạn xem xét thời điểm bắt đầu của nó vào năm 2012 và thực tế là kể từ đó thì mỗi năm đều tăng gấp đôi” Sebastien Lamy, đồng tác giả của báo cáo cho biết.

 >>> Kinh doanh online dần lấn sang trang Zalo

Theo báo cáo này, trở ngại lớn nhất đối với sự thành công của thương mại điện tử trong khu vực là tình hình kinh doanh phân mảnh, manh mún. Lý do là pháp luật, cơ sở hạ tầng và sở thích của khách hàng làm cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài gặp khó khăn trong việc thiết lập sự hiện diện căn cơ và mở rộng quy mô kinh doanh. Một thách thức khác là sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với mô hình kinh doanh trực tuyến vẫn thấp do vẫn còn xảy ra nhiều trường hợp gian lận, tranh chấp …

 Xem thêm: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.