Thiết kế nhà cho người Việt

hien dai

Nội thất Nhật Bản nơi cài đặt ở đâu cũng có thể được giữ 3 tính năng chính, nhỏ gọn và tiện ích, gần gũi với thiên nhiên, bình yên không vướng bận.

 hien dai

Kiến ​​trúc sư Hồ Quý Tu của Hiashi đã từng sống và làm việc nhiều năm tại xứ Phù Tang trước khi về Việt Nam. Ông cho biết, người Nhật duy trì vẻ đẹp tối giản, tinh tế và độc đáo, nhưng không thể thiếu những dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà Việt, kiến ​​trúc sư cần dung hòa sự khác biệt về điều kiện tự nhiên, thói quen và lợi ích giữa hai nước. Nhưng bản chất vẫn là giữ được 3 đặc điểm của phong cách kiến ​​trúc Nhật Bản.

 >>> xe đẩy siêu thị

Tối giản và tiện ích

Nhật Bản là nơi đắt đỏ để sống, mật độ dân số cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka … Vì vậy, hầu hết các ngôi nhà Nhật Bản thường được sắp xếp gọn gàng và hợp lý, sử dụng tất cả các không gian mà vẫn đảm bảo không gian sống thoải mái, ấm cúng và thuận tiện.

Triết lý của Zen truyền thống của Nhật Bản cũng truyền cảm hứng cho phong cách kiến ​​trúc tối giản và tự nhiên. Tất cả các yếu tố đường nét, hình thức, không gian, ánh sáng và vật liệu … trong nội thất đều thấm nhuần tinh thần này. Chủ nhà thích các đồ vật như bàn, ghế, kệ sách, tủ quần áo, nhà vệ sinh bên trong … nhỏ gọn, mỏng nhẹ, được sử dụng đầy đủ, được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Nhờ sắp xếp hợp lý, người Nhật ở bất cứ nơi nào cũng dễ dàng tạo ra không gian làm việc của riêng mình, sinh sống và nghỉ ngơi thư giãn, không lãng phí một cm nào.

 cay

Gần gũi với thiên nhiên

 

Những ngôi nhà được bao phủ bởi lớp bê tông thô cốt thép, trang bị nhiều mặt hàng quá khổ … không phổ biến ở xứ sở hoa anh đào. Người Nhật thích không gian hòa vào thiên nhiên, rộng mở, đan xen vào môi trường sống xanh sạh và nguồn nước vào nơi sinh hoạt.

Người Nhật thích sử dụng đồ nội thất bằng gỗ (gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp) với màu sắc trung tính (màu đất hoặc màu nước), giúp không gian sống trở nên thanh lịch và ấm cúng. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên được sắp xếp như một nghệ thuật tinh tế. Các ngôi nhà phong cách Thiền-thường được thiết kế nhiều cửa sổ lớn để đón ánh nắng mặt trời nhiều hơn, giúp không gian bên ngoài và nội thất bên trong hòa nhập với nhau một cách tự nhiên nhất.

 >>> Điểm qua phương pháp lựa ghế hòa phát ổn nhất

Nhà là nơi yên an

Khái niệm của Nhật Bản, nhà là nơi làm việc, sinh sống, thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Mọi người ai cũng đều mong căn phòng của mình không bận rộn như cuộc sống bên ngoài, mang lại không gian an trú sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đó cũng là lý do tại sao các phong cách thiết kế của Nhật Bản đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Phong cách trang trí nội thất Nhật Bản không quá phức tạp nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sự yên tĩnh, thoáng mát và đầy dấu ấn cá nhân, mang lại một cảm giác hoàn toàn an toàn cho chủ nhà. Như vậy kiến ​​trúc sư phải lắng nghe, tham khảo ý kiến ​​và chia sẻ với chủ nhà để thiết kế một cách cẩn thận về phòng ngủ, ban công, các mặt hàng thiết yếu … đặc trưng Nhật Bản, nhưng phù hợp với nhà Việt.

 Xem thêm: nội thất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.