Sự thật về mèo thần tài không phải ai cũng biết

meo

Mèo thần tài Maneki Neko có thực sự là mèo may mắn, ý nghĩa phong thủy của nó là gì? Trưng bày ra sao? Lựa chọn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 Xem thêm: qua tang sinh nhat ban trai tại đây

  1. Truyền thuyết của mèo thần tài

Không 1 ai hoàn toàn có thể đồng ý về việc bằng cách nào mà Maneki Neko đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, phổ biến nhất là truyền thuyết về ngôi đền Gotokuji. Trong thế kỷ 17, có một tu sĩ nghèo sống trong một ngôi chùa nhỏ ở Tokyo. Mặc dù cuộc sống khó khăn, nhưng ông vẫn chia sẻ phần ăn ít ỏi của mình cho một con mèo cưng Tama. Một hôm, lãnh chúa của quận Hikone Nakaota Ii trên đường đi săn đột nhiên gặp một cơn bão bèn phải tìm nơi trú ẩn ở một cái cây lớn gần chùa .. Ông nhận thấy con mèo giơ một chân lên như đang vẫy gọi ông vào đền. Tò mò, ông rời chỗ nấp, tiến đến về phía ngôi đền để nhìn rõ hơn con mèo kỳ lạ kia. Trong khi đó, một tia sét đánh xuống đúng chỗ cái cây ông đang đứng.

Mang ơn con mèo, vị lãnh chúa trở thành người bảo trợ của ngôi đền, sửa chữa nó trở nên rộng rãi hơn và đổi tên thành đền Gotokuji trong năm 1697. Khi Tama chết chú được chôn cất tại nghĩa trang dành cho loài mèo trong đền thờ và bức tượng của Maneki Neko được làm để tưởng nhớ con mèo đặc biệt này được sinh ra từ đó.

  1. Ý nghĩa phong thủy của mèo thần tài

Mèo thần tài được coi là có hiệu quả để mang lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Bởi vì trong tiếng Nhật, Neko có nghĩa là “con mèo”, Maneki là “hấp dẫn, mời gọi”, và kết hợp lại, hai từ này có nghĩa là “con mèo gọi may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.”

– Mèo thần tài dơ chân trái thì gọi khách hàng đến

Vì vậy chúng ta sẽ thấy nó được đặt trong các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ, …

– Mèo dơ chân phải thì mang lại may mắn, tài sản.

Vì vậy, chúng ta thường thấy những con mèo này ở trung tâm thương mại.

– Mèo dơ cả hai chân lên, ý nghĩa là bảo vệ, giúp đỡ cho gia đình, việc kinh doanh luôn bình an, thuận lợi.

Chân mèo dơ lên càng cao thì khách hàng, tiền bạc hoặc may mắn sẽ đến với cửa hàng càng nhiều.

meo

Maneki Neko có thể được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu có một ý nghĩa riêng:

– Tam thể: màu sắc phổ biến nhất và cũng được cho là may mắn nhất.

– Trắng: tượng trưng cho sự tinh khiết, thuần túy

– Đen: mang đến sức khỏe, xua đuổi ma quỷ. Ngày nay, Maneki Neko màu đen được giới phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng để giúp bảo vệ họ khỏi những kẻ quấy rối.

– Màu đỏ: còn có tác dụng giúp chúng ta tránh tà ma và bệnh tật.

– Hồng: không phải là màu truyền thống, nhưng bây giờ nó rất phổ biến trong những mong muốn tình yêu.

– Màu xanh lá cây: Có lợi thế trong việc học.

– Màu vàng: tượng trưng cho sự giàu có, đầy tiền tài.

Linh vật đi cùn mèo thần tài có ý nghĩa:

– Chuông cổ: Trong thời kỳ Edo, những người giàu có thường gắn chuông vào cổ áo của mèo để theo dõi nơi ở của con mèo.

– Đồng Koban: một loại tiền từ thời Edo, tượng trưng cho sự giàu có.

– Trống, rìu, quạt, câu đối: thường có chữ đi kèm như từ “khai vận” để mở ra ý nghĩa may mắn, “phúc” – gọi niềm vui tới, “chiêu tài tiến bảo” – đón tài lộc, tiền bạc vào nhà hay nhiều câu mang ý nghĩa tốt lành khác.

>>> Bạn có biết ý nghĩa thật sự của những món quà?

  1. Cách trưng mèo thần tài

Trong các cửa hàng bán lẻ, bạn nên đặt mèo thần tài và cánh tay đối diện với cửa, nơi khách hàng đến và đi, ở giữa là có thể nhất. Khoảng cách từ con mèo đến cửa không nên để các vật cản. Nếu một khách hàng mở cửa bước vào đó để xem là con mèo may mắn đầu tiên là cực kỳ tốt và may mắn.

Trong các cửa hàng lớn, chẳng hạn như các trung tâm thương mại, siêu thị, nên đặt con mèo ở chỗ thoáng mát thể hiện sự giàu có, không có trở ngại, đối diện với cửa chính như lễ tân, quầy thanh toán … hay một kệ riêng biệt để trưng mèo thần tài.

Trong văn phòng, để mèo thần tài ở hướng đối diện với nhân viên, lao động. Tốt nhất nên đặt mèo thần tài bên phải, về phía cửa chính hoặc cửa sổ, nơi để mèo thần tài phải gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát.

Trong nhà, nên để mèo thần tìa hướng ra cửa chính để mèo kêu gọi nhiều may mắn, tài lộc, thành công, hạnh phúc cho gia chủ. Nơi mèo không nên có vật cản, thoáng mát và sạch sẽ. Tốt nhất nên đặt mèo thần tài trong các kệ phòng khách, phòng đọc sách hoặc bất kỳ không gian nào thích hợp khác.

 

  1. Làm thế nào để chọn được mèo thần tài tốt?

Bạn có thể chọn mua mèo thần tài dựa trên ý nghĩa của màu sắc, chân vẫy hoặc chữ cái, ký hiệu trên một con mèo.

 Xem tại: quà tặng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.