Sai lầm trong tặng quà trong tiếp thị

Tiếp thị quà tặng là cách các doanh nghiệp đang áp dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là khi họ tham gia vào các hội chợ, triển lãm, các sự kiện lớn hoặc lễ hội. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có thể không quá bận rộn mà thiết kế các chương trình để có những món quà có hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, những món quà đắt tiền chỉ cho bây giờ, chỉ cần không phải những gì mang lại ý nghĩa cho khách hàng.

090413 qua tang
Theo các chuyên gia, để không gặp phải tình trạng này, các doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây.

Phân phối không hiệu quả

Trong thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch xúc tiến phân phối đúng và đầy đủ theo kế hoạch.

Ví dụ, mỗi năm doanh nghiệp có 200 lịch để được phân phối cho khách hàng quen trên lịch này, nhưng nó đã để các khách hàng hay không là một điều … khó biết!

quà tặng sinh nhật

Nguyên nhân có thể là nhân viên hành chính để quên quà tặng khuyến mãi trong kho hoặc nhân viên quan hệ công chúng đã không tặng khách hàng.

Kết quả là các doanh nghiệp sẽ có thể đến bảy mươi năm dương lịch còn lại cho đến quý đầu tiên của năm tiếp theo. Nếu quy hoạch tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm giảm chất thải này.

Hiện Chì là quá ngắn

Công ty chuyên làm quảng bá danh tiếng có thể hoàn thành một đơn đặt hàng rất nhanh, từ một vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên do đó không chủ quan và đặt hàng trước chỉ có một thời gian quá ngắn.

Theo các chuyên gia, các công ty nên chuẩn bị trước khi đặt hàng thời gian sự kiện quảng cáo là khoảng hai, ba tháng vì hai lý do. Đầu tiên là tiết kiệm chi phí (do các bậc cao có thể là nhà cung cấp ép giá).

Thứ hai, các doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi thứ không suôn sẻ như dự định, ví dụ như sự cần thiết phải thay đổi thiết kế hoặc thay đổi số lượng quà tặng.

box

Không có sự hiểu biết về sở thích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đã nghĩ rằng đó là những gì các loại quà tặng họ sẽ nhận được hàng. Do đó, một số công ty cung cấp cho khách hàng những món quà mà họ không thích, không biết những gì sử dụng để làm việc.

Hãy nhớ rằng mục đích của món quà là để gây ấn tượng với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ, khiến họ phải nhớ bây giờ khi quyết định mua hàng.

Nếu không có mục tiêu rõ ràng

Vẫn biết mục đích chính của việc tặng quà cho khách hàng là để mang lại niềm vui cho họ và khuyến khích họ mua, nhưng các doanh nghiệp cũng nên xem xét lại các mục tiêu đặt ra. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chương trình quà.

Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng đến cửa hàng, bạn cần phải theo dõi và so sánh dữ liệu trong khi khách hàng đến cửa hàng trước và sau khi thực hiện các món quà.

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới hoặc tăng doanh thu, các mục tiêu phải cụ định lượng.

Quá tập trung vào chi phí. Khi quá quan tâm về chi phí, doanh nghiệp có thể đặt những vật không có chất lượng. Nhớ là quà cho khách hàng tại các hội chợ triển lãm, tặng trực tiếp của họ sẽ để lại một ấn tượng mạnh mẽ về doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp sẽ không được nhớ tốt ấn tượng món quà đầu nếu bị hư hỏng. Tặng một món quà cho người nghèo chất lượng thậm chí còn tệ hơn không cung cấp cho bất cứ điều gì cho khách hàng.

Cung cấp cho các đối tượng sai

quà tặng 20-10

Nhiều doanh nghiệp muốn tặng quà thú vị, “không liên lạc”. Đừng quên rằng mục đích chính của các món quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, khuyến khích họ mua nhiều hơn.

Vì vậy, không nên chọn các mặt hàng này có vẻ thú vị nhưng không hữu ích cho khách hàng.

Cung cấp thông tin không đầy đủ

Món quà rất quan trọng đối với khách hàng, nhưng những thứ khác cũng quan trọng như tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được ở trên nó.

Thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng, do đó khách hàng có thể mua hoặc hỏi thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, ngay cả đối với tất cả các biểu tượng, khẩu hiệu và hình ảnh nữa.

Tuy nhiên, vì đa số những món quà không lớn về quy mô, các doanh nghiệp nên xem xét, chỉ chọn các thông tin cần thiết trong việc thích hợp nhất.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn khách hàng đến với trang web của bạn, bạn nên in địa chỉ của các trang web trên các món quà, không cần phải in số điện thoại một lần nữa.

Không có sự lựa chọn nhà cung cấp có uy tín

Hiện nay thị trường đã có rất nhiều nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp nên được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các công ty có uy tín trước khi quyết định mua. Một số nhà cung cấp sẵn sàng để cạnh tranh về giá, do đó, không chú ý đến chất lượng.

Một số khác có thể đảm bảo chất lượng cao, nhưng thường không về thời gian giao hàng. Những người khác không có bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc đại diện để trả lời câu hỏi bây giờ về việc thực hiện các đơn đặt hàng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.