CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.
Tháng Bảy năm ngoái, các mạng lưới truyền hình Mỹ ABC đánh long Son Doong thế giới tự hỏi, có thể sự kiện này ví von như một hoàng tử đánh thức Sleeping Beauties.
Thay đổi tư duy du lịch
Hầu như bất kỳ địa phương có nhiều lợi thế để phát triển du lịch Quảng Bình. Ngoài lợi thế về phát triển du lịch hang động ở Quảng Bình cũng có biển, lịch sử và văn hóa. 3 yếu tố kết hợp tạo ra lợi thế quá lớn để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đưa Quảng Bình thực sự trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du lịch ở châu Á khám phá.
Tại hội thảo “Thúc đẩy đầu tư và thúc đẩy du lịch ở Quảng Bình” do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình một mình với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức mới đây, TS Trần Du Lịch, chiến lược kinh tế chuyên gia rằng, để biến tiềm năng thành hiện thực, Quảng Bình cần tập trung 3 vấn đề.
Thứ nhất, để thực sự thấy du lịch là một ngành công nghiệp quan trọng, và không phải là khách du lịch trong một “tranh thủ”.Để làm điều này, Quảng Bình để thay đổi tư duy trong việc lập kế hoạch, trong đó kêu gọi các nhà đầu tư tham gia khai thác và phát triển du lịch.Đây là lực lượng tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ độc đáo.
Ngoài ra, mặc dù du lịch là ngành tạo ra giá trị gia tăng lớn nhất trong tất cả các ngành công nghiệp, nhưng ngành công nghiệp cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, vì vậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng đối với du lịch đến Việt Nam nói chung và Quảng Bình.
Quan trọng hơn, muốn phát triển du lịch, tạo điểm nổi bật, hiện nay, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư ở Quảng Bình chỉ tạo ra sản phẩm cho phân khúc cao cấp không phục vụ cho quần chúng.
>>> đặt tour du lịch
“Đừng quên rằng có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tạo nét riêng biệt.Chúng tôi cần cẩu cẩu hàng đầu nhưng phải kéo cả hai cần cẩu.Phân khúc thị trường cho nhiều không phải là khách sạn 5 sao hoặc khu nghỉ mát,” Dr. Trần Du Lịch kiến nghị.
Hơn nữa, TS. Trần Du Lịch cũng cho rằng, Quảng Bình phát triển du lịch trong khu vực, do đó liên kết khu vực để giữ chân du khách. “Du lịch là sự kết nối giữa thị trường nên suy nghĩ của chính phủ là chưa đủ, cần phải làm gì để làm cho mọi người nhận thức được rằng du lịch mang lại cho sinh kế lâu dài cho họ rằng họ là thành công”, Tiến sĩ Trần Du Lịch nói.
Theo ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV, với vị trí của nó như là vương quốc của những hang động và là điểm đến của một tour du lịch của châu Á trên bản chất, nó là thời gian để cất cánh du lịch Quảng Bình. Tuy nhiên, sự cần thiết để giải quyết các vấn đề về cách du lịch trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và các mục tiêu, định hướng cụ thể của du lịch Quảng Bình trong 5 năm tiếp theo.
“Quảng Bình để xây dựng thương hiệu toàn cầu mà tập trung là hệ thống hang động. Đứng trên cấp độ quốc gia, cần có một cơ cấu lại toàn diện của ngành du lịch Việt Nam mà chúng ta tụt hậu so với các nướ khác trong khu vực,” ông Trần Bắc Hà cho biết.
Với hệ thống hang động nổi tiếng trên thế giới, Đền tiềm năng du lịch Hoàng Phúc tâm linh, những ngôi chùa cổ nhất ở miền Trung được thành lập 750 năm trước, ngôi mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ Nguyễn Hữu Cảnh, hang Tám Cô … sẽ là đòn bẩy cho du lịch ở Quảng Bình cất cánh.
Nó được biết đến bây giờ, Ngân hàng có kết nối với các nhà đầu tư của các cam kết đầu tư dự án 34 trong tất cả các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không, khu nghỉ dưỡng, tham quan du lịch Quảng Bình kết nối với hành lang kinh tế Đông-Tây Trung ương và với Lào , Thái Lan và Myanmar.
Trước đây chỉ có một hãng hàng không Việt Nam Airlines khai thác là các chuyến bay đến Quảng Bình, nhưng bây giờ đã có thêm hai công ty cùng khai Vietjet Air và Jet Star. Ngoài ra, để điều này, các dự án xây dựng nhà ga trong ga Đồng Hới để chào đón các mới với 1,5 triệu hành khách / năm.
Tuy nhiên, chỉ có 270 cơ sở lưu trú Quảng Bình với một khách sạn 5 sao và năm khách sạn 4 sao, sự thiếu hụt quan trọng của cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên và nguồn nhân lực chất lượng cao đã hạn chế việc phát huy tiềm năng du lịch của tỉnh. Trong khi đó, theo UBND tỉnh dự kiến năm 2020 tỉnh Quảng Bình sẽ nhận được khoảng 5,5 triệu lượt khách / năm, nhưng theo tính toán của ông Trần Bắc Hà, các dự án đang và sẽ triển khai như cam kết của nhà đầu tư, khách du lịch đến Quảng Bình vào năm 2020 hoàn toàn có thể đạt đến 6,5 đến 7 triệu đồng, thời gian lưu trú cũng tăng từ 3-5 ngày. Để đáp ứng nhu cầu này, tỉnh Quảng Bình để tăng số lượng phòng lên tới 9.000 của 8.500 phòng trong năm 2020, tăng 2,4 lần so với mức hiện nay.
>>> du lịch vũng tàu
Vàng thời gian cho Quảng Bình
Ông Lê Văn Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, cho biết tỉnh đã xác định đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới. Đối với ngành công nghiệp, tỉnh không gọi các dự án đầu tư bổ sung của xi măng, khai thác đá, nhưng để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ, dệt may, công nghiệp phụ trợ.
Với 35 dự án đăng ký đầu tư tại hội nghị này, trong đó trọng tâm là phát triển các dự án hạ tầng du lịch, bà Đặng Thị Bích Vân, Phó Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận điều này là thời điểm vàng cho Quảng Bình xúc tiến đầu tư, gây ra lớn dự án -scale.
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Quang Bình ca ngợi như là một ví dụ tốt về địa phương không xuất khẩu nhưng đã được xác định để tìm con đường riêng của mình ra khỏi đói nghèo.Nó là kết quả của cải cách thủ tục hành chính, đưa địa phương Quảng Bình trở thành quốc gia hàng đầu về cải cách hành chính.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, để phát triển du lịch ở Quảng Bình, sự cần thiết phải có một kế hoạch phát triển bền vững, để tránh chồng chéo. Đặc biệt, nếu khai thác du lịch hang động mà không cần dùng các yếu tố bền vững, làm cho các hang động chịu sự tương tác của con người sẽ không còn vì nó là đẹp.
“Với những lợi thế của nó, Quảng Bình cần có chiến lược cụ thể, để trả lời các câu hỏi của Quảng Bình sẽ phát triển hội nhập sâu như thế nào của Việt Nam, với thế giới rộng lớn. Thái độ địa phương đối với các nhà đầu tư là rất quan trọng, các tỉnh cần tập trung vào việc tập trung vào giải quyết các vấn đề khó khăn cho các nhà đầu tư , “Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.
Theo ông Hoàng Xuân Thanh, Chủ tịch Công ty Travel Vietlines, Trưởng phòng Đầu tư và Phát triển Du lịch Sản phẩm (Hiệp hội Du lịch Việt Nam), với lợi thế trời phú hệ thống hang động được ví như “cung điện ngầm” Phong Nha hang Son Doong, Paradise, Cave En .. . quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, du lịch Quảng Bình sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để đánh thức tiềm năng thật sự, Quảng Bình vẫn còn nhiều việc phải làm.
“Có rất nhiều sản phẩm du lịch Quảng Bình đã được khai thác, nhưng chọn sản phẩm độc đáo để quảng bá du lịch là cái gì đó nên được xem xét. Du lịch khám phá hang động là đúng cách của Quảng Bình. Sản phẩm phụ trợ Tuy nhiên, du lịch đã yêu cầu như: trung tâm thương mại, khu ẩm thực …, “Ông. Hoàng Xuân Thanh khuyến nghị.