Phúc lộc ngập tràn với rèm cửa phù hợp phong thủy

Rèm cửa không chỉ là vật dụng trang hoàng đẹp mắt mà nó còn có ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nếu được thiết kế hợp phong thủy thì rèm cửa có thể dùng để ngăn khí yếu, tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Theo phong thủy, cửa chính, cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà, có liên tưởng đến mức độ năng lượng và là nơi chẳng thể thiếu rèm cửa. Chính thành thử việc chọn mua và trang hoàng rèm cửa cần phải lưu tâm đến một số tiêu chí sau.

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng đến tài vận

đầu tiên khi chọn mua rèm cửa nên tránh dùng rèm có gam màu đen, đỏ bởi chúng sẽ khiến tinh thần luôn bị ức chế, căng thẳng, mỏi mệt thậm chí dẫn đến những hành động quá khích.

Nên chọn màu hợp với mệnh gia chủ giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và cả tơ duyên của gia chủ. Nếu chủ nhà hợp với kim nên chọn rèm màu trắng; hợp với mộc, chọn rèm màu xanh; hợp với hỏa, chọn màu tím; hợp với thổ nên chọn màu vàng; hợp thủy nên chọn màu xanh lam.

Ngoài ra, màu sắc của rèm cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà và ngoài nhà. sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc màu xám cho cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam.

Cần tránh dùng rèm có gam màu đen, đỏ bởi chúng sẽ khiến ý thức bị bao tay
Tránh các họa tiết, hình ảnh gây ảnh hưởng đến tâm lý
>>> Mau rem cua dep 2016
Tùy theo thị hiếu, một số người trẻ thích chọn những họa tiết thời thượng hoặc độc đáo như họa tiết hộp sọ, búp bê ma, thú dữ… Tuy nhiên, những họa tiết này lại là tượng trưng của điềm gở. Do đó, vậy không dùng các họa tiết này để dự phòng những tác động xấu không đáng có cho chủ nhân, đặc biệt là trong phòng người già và phòng trẻ nhỏ. thành ra bạn nên chọn lọc những hình vẽ và hoa văn đơn giản, không quá bắt mắt và hiệp với không gian trong phòng.

Vải rèm cửa quá dày sẽ gây nên cảm giác nặng nề

Vải rèm cửa không nên quá dày vì nó gây ra cảm giác nặng nề, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào dạng bít tất tay trong cuộc sống, kéo theo ảnh hưởng về sức khỏe. ngoại giả, rèm cửa phòng ngủ quá dày thường khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên, khó thích ứng với ánh sáng tự nhiên, do đó làm giảm hiệu quả công việc.

Vải rèm cửa không nên quá dày vì nó gây ra cảm giác nặng nề
Rèm cửa phù phải hợp với không gian và màu sơn

Đối với không gian nhỏ phải chọn thiết kế rèm cửa đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó. Đối với không gian rộng lớn thì ngược lại, có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.

Màu sắc rèm cửa cũng cần phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Màu sắc của các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm trần nhà, sáng hơn sàn nhà để "trời và đất" thực sự hợp nhất.

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa

Việc treo rèm cửa hiệp với từng mùa để cải thiện tâm trạng của các thành viên sống trong nhà. sử dụng chất liệu vải nặng, màu ấm cho mùa đông và chất liệu nhẹ, màu sáng cho mùa hè. Chọn sắc xanh lá cây cho mùa xuân; đỏ, vàng và hồng cho mùa hè; trắng xám và màu của kim khí cho mùa thu, xanh da trời cho mùa đông.

Bên cạnh đó, nhằm kích hoạt năng lượng từng không gian. thí dụ, có thể sử dụng rèm màu hồng hoặc xanh lá cây trong phòng ngủ để cuộn tình ái. Nhà bếp và nơi vui chơi nên dùng rèm màu vàng hoặc cam nhằm tạo ra sự tươi mới và tái tạo năng lượng. Màu xanh nhạt nên dùng cho rèm phòng khách…

Rèm cửa hợp từng mùa sẽ cải thiện được tâm cảnh của gia chủ
Chú ý chất liệu rèm cửa

Lời khuyên tốt nhất từ các chuyên gia phong thủy đó là nên chọn chất liệu rèm cửa từ các loại vải tự nhiên từ bông, tre… vì chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng hăng hái.
>>> Rèm vải xếp lớp
Những lưu ý khi dùng rèm cửa

* Kéo rèm nên mở cả ngày để đón ánh sáng quạ vào nhà và vấn năng lượng dương tích cực. Nhưng về đêm, rèm cửa nên được đóng lại để ngăn trở vận xấu vào nhà.

* Thanh treo và vòng treo rèm nên dùng chất liệu tự nhiên. Tốt nhất là làm bằng gỗ. Tránh làm bằng chất liệu nhựa.

* Rèm phải đóng, mở dễ dàng.

* Rèm vắt sang hai bên mà quá mềm bị coi là không tốt về phong thủy.

* Rèm cửa luôn được vệ sinh sạch sẽ để hút lượng khí lành vào nhà.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.