Biến hơi nước và độ ẩm thành nước sạch

nuoc

Arturo Vittori, một kiến ​​trúc sư người Ý đã phát minh ra một công việc gọi là warka khả năng thu thập hơi nước và độ ẩm trong không khí và biến nó thành nước ngọt. phát minh quan trọng này có thể giải quyết tình trạng thiếu nước sạch trên thế giới hiện nay.

>> rao vặt
Warka nước sáng chế được sử dụng để lấy nước từ không khí và biến nó thành nước uống.

nuoc sach

Hiện nay trên thế giới, nguồn nước sạch là vô cùng quý giá và khan hiếm ở một số khu vực. Theo WHO, khoảng 2,4 tỷ người trên thế giới không có nước sạch để uống mỗi ngày, và 1,8 tỷ người phải uống nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống. Ví dụ, ở Ethiopia, để có nước sạch, nhiều nơi người dân phải đi bộ hàng giờ để nước, gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày.

Do đó, một kiến ​​trúc sư Arturo Vittori tên người Ý đã khám phá và phát minh ra một cấu trúc có khả năng thu thập hơi nước và ẩm trong không khí và biến nó thành nước uống. Ông đặt tên cho tác phẩm này là warka nước, sau khi cây rất phổ biến ở warka Ethiopia nơi mọi người thường tụ tập trong bóng tối của nó vào cuộc sống.

Thông thường trong tự nhiên, có rất nhiều loài thực vật và động vật có khả năng thu nước trong không khí và sau đó được lưu trữ bên ngoài cơ thể để tồn tại trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Bằng cách nghiên cứu thực tiễn trữ nước trên vỏ của một loài bọ cánh cứng được gọi là Namib, lá sen, mạng nhện và cây xương rồng, Vittori đã tìm thấy một loại vật liệu thích hợp sử dụng để thu thập và lưu trữ nước từ không khí, và rẻ và dễ tìm, đó là tre và cây gai dầu.
Nước mưa và hơi nước sẽ được thu thập thông qua các hệ thống lưới điện và moi truong dưới đây.

Để cài đặt các tháp nước được đóng khung bằng tre, Vittori phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai sinh viên đến từ Đại học Addis Ababa ở Ethiopia Kiến trúc. Xung quanh tháp nước được bao phủ bởi mạng lưới dệt từ cây gai dầu được sử dụng để thu thập nước mưa, sương mù và sương sớm. Sau đó, các giọt nhỏ của sự ngưng tụ sẽ xuống một chiếc xe tăng nằm ở chân tháp.

nuoc

Chỉ cần một tháp như thế này, mọi người có thể thu thập khoảng 100L nước mỗi ngày. Hơn nữa, việc cài đặt khá đơn giản và dễ dàng di chuyển. Người dân ở Ethiopia đã không phải đi bộ hàng giờ để lấy nước một lần nữa, do đó trẻ em ở đây sẽ có nhiều thời gian để đi học.

Xem thêm Dệt may và những hệ lụy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.