Ô nhiễm không khí làm giảm hiệu suất lao động

not today

Theo nghiên cứu, các vật liệu và sản phẩm trong các tòa nhà, văn phòng đã bị ô nhiễm không khí, gây ra hoạt động nhận thức và giảm đáng kể lao động.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi công việc của 24 người làm việc trong một môi trường văn phòng cho 6 ngày. Ngày được chọn để thực hiện việc giám sát trong giữa tuần để tránh tác động của hiệu ứng thần kinh xảy ra vào ngày 2 và thứ 6 mà là nghĩa vụ phải làm giảm hiệu suất lao động.

Mỗi ngày, các nhà nghiên cứu sẽ thay đổi mức độ CO2 và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có thể xảy ra trong không gian làm việc bình thường có nguồn gốc từ đồ nội thất, ván sàn, điều hòa không khí, sơn tường, ….

Những công nhân không nhận thức được loại không khí mà họ hít vào những ngày này có chứa một cái gì đó. Nhưng mỗi buổi chiều họ sẽ được trải qua các bài kiểm tra để đánh giá khả năng nhận thức, khả năng áp dụng các kỹ năng cần thiết cho công việc.

not today

Kết quả cho thấy, vào những ngày khi chất lượng không khí chứa ít khí CO2 và các hợp chất hữu cơ, dễ bay hơi, hiệu quả làm việc cũng như khả năng nhận thức cao hơn 61%. Khi chất lượng không khí là “xanh” hơn, tức là đã được thực hiện trong lành bằng cách cắt giảm các chất gây ô nhiễm, khả năng nhận thức được tăng gấp đôi.

Từ đó, các nhà khoa học cho rằng chất lượng không khí có tác động lớn đến khả năng nhận thức, ít nhất là trong ngắn hạn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã không xác định tác động lâu dài của các hóa chất này vào khả năng của người lao động để làm việc.

Mặc dù một số hóa chất trước đây đã được xác định là có một tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, chẳng hạn như amiăng có thể gây bệnh phổi nếu hít vào trong một thời gian dài, nhưng những ảnh hưởng lâu dài về mặt nhận thức vẫn chưa được làm rõ.

Do đó, các nhà nghiên cứu tiếp theo sẽ tiếp tục theo đuổi nghiên cứu để xem xét tác động thực sự của chất lượng không khí trong văn phòng trong các biện pháp cả ngắn hạn và dài hạn để cung cấp xử lý tốt hơn.

Bệnh hội chứng “văn phòng bí mật”

Theo nghiên cứu, thời gian trong văn phòng chúng tôi chiếm từ 60% đến 80% của cuộc sống. Trong số này, gần một nửa thời gian này cho các hoạt động diễn ra tại nơi làm việc.

Làm việc trong một môi trường văn phòng hiện đại, không tiếp xúc trực tiếp với bụi, ánh nắng mặt trời và mưa, vì vậy mà bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi. Trong thực tế, bạn đã mắc phải một căn bệnh của hội chứng “văn phòng bí mật”

môi trường làm việc khép kín, đầy đủ tiện nhưng lại thiếu không khí trong lành, thiếu ánh sáng tự nhiên, sử dụng một loạt các thiết bị như bức xạ máy tính, máy in … làm cho bạn làm cho rất nhiều đặc điểm bệnh lý. Biểu hiện của bệnh thường chậm, không rõ ràng, thậm chí sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn bước ra khỏi nơi làm việc.

Cổ tay đau hội chứng đường hầm do sử dụng máy tính quá nhiều tu van moi truong

Hội chứng này đang trở thành phổ biến hơn khi số lượng người dùng máy tính không ngừng tăng lên. Một trong những nguyên nhân là do sử dụng một con chuột và bàn phím là không đúng sự thật trong một thời gian dài. cổ tay chấn thương mãn tính này, khuỷu tay và vai nén dây thần kinh dẫn đến giữa. Median dây thần kinh cảm giác chi phối ngón trỏ, ngón giữa, phần lòng bàn tay dưới hai ngón tay và chuyển động chỉ huy cho các ngón tay, đặc biệt là các mô nữ. Khi dây thần kinh bị chèn ép này, bệnh nhân thường cảm thấy tê, rát và đau nhói ở bàn tay.

Cơn đau có thể xảy ra khi bạn đang lái xe, nhà văn, thao tác máy tính hoặc trong khi ngủ. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày do rối loạn vận động tay, giảm sự khéo léo khi thực hiện các phong trào, yếu và teo khối cơ trong mô.

Để ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay, ngoài tư thế ngồi, bạn nên lưu ý Bảng chuột Idle và ngang hoặc thấp hơn khuỷu tay. Hãy dành thời gian để thư giãn cơ bắp mỗi 45 phút. Cũng thường xuyên mát xa để cải thiện độ bền và tăng lưu thông máu đến vai, cổ, tay. Ngoài ra, nên dùng vitamin B6.

Những đại diện cho khu vực các bệnh liên quan của thị giác máy tính

vp

bệnh khô mắt là phổ biến nhất đối với nhân viên văn phòng. Cảm giác có bụi bay, đốt hăng, mỏi mắt khi đi du lịch hoặc đọc là những triệu chứng điển hình của bệnh.

Khi nhìn vào màn hình, mắt có khuynh hướng mở rộng hơn, bạn cũng ít hơn so với một cái chớp mắt. Đây là lý do tại sao đôi mắt là không đủ nước mắt để bôi trơn, dẫn đến khô mắt. Ngoài ra, ánh sáng phản chiếu từ màn hình máy tính cũng như mệt mỏi mắt.

Để hạn chế tác động của các máy tính trên mắt, bạn cần phải chọn nơi để đặt màn hình thích hợp. Nhà máy nơi họ nên được đặt trong ánh sáng vừa phải. Khoảng cách từ màn hình đến mắt nhìn phụ thuộc vào hình dạng và kích thước của nó, từ 15cm đến trung bình 25 cm.

Để mỏi mắt, bạn nên nghỉ ngơi đôi mắt của bạn mỗi 45 phút sử dụng. Đồng thời, thường xuyên nhấp nháy sẽ giúp sản xuất nhiều nước mắt, khô mắt tránh.

Ngoài máy tính, không khí lạnh trong phòng cũng có thể gây khô mắt. Để hạn chế, bạn phải thường xuyên xuống làm mát nhân tạo hoặc nước muối sinh lý.

không khí ngột ngạt gây ra các bệnh về đường hô hấp

Viêm xoang là một bệnh phổ biến trong văn phòng với các triệu chứng như nhức đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho, hơi thở hôi, giảm hoặc mất cảm giác về mùi.

Nguyên nhân của bệnh là do bất thường giải phẫu học, dị ứng hay rối loạn chức năng của hệ thống lông mao lót dưới ảnh hưởng của vi khuẩn, khói thuốc lá, hóa chất, ô nhiễm môi trường …

Trong môi trường văn phòng, điều hòa không khí để giúp duy trì nhiệt độ vừa phải và phức tạp dễ chịu. Tuy nhiên, do không gian chật hẹp, đông và kinh tế, nhưng nhiều máy không khí thấp, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ thường là phức tạp để tạo điều kiện phát triển bệnh đường hô hấp do vi khuẩn và lây lan.

Bên cạnh đó, máy văn phòng cũng phát ra các phân tử nhỏ, gây kích ứng niêm mạc đường hô hấp. Do đó, bạn phải thường xuyên làm sạch văn phòng. Bố trí các thiết bị như máy in, máy photocopy tại các khu vực riêng biệt, không khí trong lành.

Mở 30 phút vào đầu giờ làm việc để giúp không khí lưu thông tốt hơn. Đôi khi bạn sẽ nhận ra, hít thở không khí trong lành trong khoảng 15 phút. Một nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng cây xanh trong văn phòng sẽ giúp giảm bớt tác hại.

Bệnh của đường tiêu hóa do ít vận động

Người làm công việc văn phòng, ngồi trong thời gian dài hoặc ít bị táo bón hơn so với những người khác. Bên cạnh đó, suy nghĩ của stress và thói quen ăn uống thất thường là những yếu tố thuận lợi dẫn đến loét dạ dày tá tràng.

Một điều kiện y tế như bệnh trĩ

Ngồi nhiều sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng và ống hậu môn, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển. Để ngăn chặn chúng, bạn nên cố gắng để di chuyển thường xuyên trong văn phòng. Ngoài ra kết hợp động tác đơn giản nghỉ ngơi tại chỗ. Đây được xem là một phương pháp hiệu quả phòng bệnh. Sau một ngày làm việc, bạn nên chọn các môn thể thao thích hợp và tập thể dục thường xuyên để nhỏ lửa hoạt động thể chất cường độ. Hãy sắp xếp công việc khoa học, ăn uống đúng cách, không bỏ bữa ăn, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây.

môi trường không khí lạnh khiến da bị mất nước, trở nên thô

Một nghiên cứu cho thấy hơn 90% nhân viên văn phòng da khô.

Hiện tượng này không có hại nhưng nhiều nhưng thẩm mỹ tác động, gây ra quá sớm lão hóa da. Do đó, đây là một vấn đề rất nhiều phụ nữ quan tâm.

Để khắc phục, bạn nên uống thật nhiều nước. Cũng thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm da.

Đặt một bát nước trên bàn làm việc là một biện pháp rất đơn giản, nhưng sẽ được sử dụng để bảo vệ da rất tốt. Hơi nước sẽ giúp hạn chế tình trạng khô da.

tư thế không đúng ngồi tiêu cực ảnh hưởng đến cột sống

Do tính chất của công việc, nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc lâu hơn. Nhưng rất ít người chọn một tư thế đúng. Đa số đều nghiêng ngồi khom lưng hay nghiêng sang một bên.

Tình trạng này sẽ dẫn đến biến dạng kéo dài cột sống, thoát vị đĩa đệm, và nhiều biến chứng khác. Các triệu chứng thường gặp nhất là đau ở cổ, cột sống, đau vai, đau tay, đau chân, khó khăn trong việc kéo dài cánh tay gấp lại hoặc đi du lịch.

Để tránh tác động tiêu cực đến cột sống, bạn nên thực hành tư thế ngồi đúng. Cổ, lưng, thắt lưng nằm dọc theo một đường thẳng, đùi vuông góc với cuốn sách cột sống.

Nên chọn bàn phù hợp với chiều cao của mình để tránh uốn để làm việc. chiều cao ghế ngồi để chân có thể chạm vào mặt đất dễ dàng, và phải có lưng tựa nhẹ nhàng nhưng kiên quyết để tạo ra một cảm giác thoải mái khi ngồi trong thời gian dài.

Xem thêm Bệnh gút uống thuốc gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.