Những thực phẩm tốt cho não nếu trẻ ăn thường xuyên

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trẻ nên ăn cá béo hai lần mỗi tuần để bổ sung axit béo omega-3, thúc đẩy chức năng nhận thức, trứng giàu choline giúp điều chỉnh tâm trạng, trí nhớ.

Cá béo

Các chất dinh dưỡng chính tham gia vào sự phát triển của não gồm DHA, ARA, vitamin B, sắt, protein, iốt và choline. Thay vì chú ý nhãn hiệu, cha mẹ nên tập trung vào những chất dinh dưỡng này khi mua thực phẩm.

Axit béo omega-3, nhất là DHA, là thành phần quan trọng của màng tế bào não. Axit béo này có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá hồi. Trẻ nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần để cung cấp omega-3 lành mạnh, hỗ trợ nhận thức.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch rất giàu carbohydrate phức hợp – nguồn năng lượng chính cho não. Chúng cũng chứa chất xơ góp phần ổn định lượng đường trong máu, duy trì năng lượng trong ngày. Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin B6, B12 và axit folic có tác động đến trí não.

Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây và mâm xôi nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ não khỏi stress oxy hóa, viêm nhiễm. Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, trong quả mọng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chất chống oxy hóa có liên quan đến cải thiện hiệu suất nhận thức. Cha mẹ cho trẻ ăn quả mọng trong bữa nhẹ.

frozen mixed berry on the table

Trứng

Trứng giàu choline là tiền chất của acetylcholine – chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh tâm trạng và trí nhớ. Protein trong trứng góp phần tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ chức năng tổng thể của não.

Các loại rau lá xanh theo mùa

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh giàu vitamin và khoáng chất. Chúng cũng cung cấp folate – một loại vitamin B đóng vai trò quan trọng đối với nhận thức. Những loại rau này còn chứa chất chống oxy hóa, vitamin K duy trì và phát triển tế bào não.

Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia, hạt lanh giàu axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và vitamin E góp phần bảo vệ não khỏi stress oxy hóa. Những món ăn nhẹ này cung cấp một lượng axit béo thiết yếu lành mạnh, thuận tiện để mang theo khi đi chơi xa.

Thực phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai cung cấp canxi, vitamin D, cần thiết cho sức khỏe xương và phát triển nhận thức. Phụ huynh chú ý bổ sung vitamin D cho trẻ trong những năm đầu đời bằng cách hấp thụ từ ánh nắng mặt trời, thực phẩm. Cha mẹ chọn sữa chua ít béo hoặc sữa chua Hy Lạp để cung cấp protein và men vi sinh, tốt cho đường ruột, tác động gián tiếp đến chức năng não.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.