Những smartphone giá rẻ dễ bị nhầm với iPhone 6

lenovo

Có đáng phải trả thêm tiền nếu như bạn có thể sở hữu được một sản phẩm gần như y hệt với giá chỉ 1/3? Mua về mà lấy le, vừa dùng vừa cho vẫn thoải mái.

Từ quan điểm thiết kế thì iPhone xưa nay vẫn được coi là một tượng đài to lớn, là các tài liệu tham khảo của vô số các nhà sản xuất điện thoại khác. IPhone 6 có lẽ là đỉnh cao của nạn sao chép khi mà các công ty điện thoại tầm thấp đã, đang và sẽ cố ý nhân bản thiết kế của nó. Kết quả là không tốt cho Apple, nhưng người tiêu dùng lại có nhiều sự lựa chọn hơn. Vậy có đáng phải trả thêm tiền nếu bạn có thể mua một sản phẩm gần như giống hệt nhau với giá chỉ bằng 1/3?

>>> Ra mắt smartphone bom tấn màn hình 4,3 inch từ hãng Xiaomi

Trước hết hãy nhớ rằng, iPhone 6 đã được phát hành trong năm 2014. Nó mang trong mình bộ vi xử lý 64-bit A8 2 lõi, 1 GB RAM, hai camera (8 và 2 MP), màn hình Retina 4,7-inch độ phân giải 1344×750 pixel, hiệu suất pin 1.810 mAh, cảm biến dấu vân tay và một số thành phần tiêu chuẩn giống như trên bất kỳ điện thoại khác.

Trung Quốc, theo truyền thống, luôn đi tiên phong trong việc sao chép tất cả mọi thứ. Những cái tên như Lenovo, ZTE, Meizu và các nhà sản xuất ít tên tuổi khác của Trung Quốc có thể biện hộ cho sản phẩm của họ bằng bất kỳ mỹ từ gì, nhưng thực tế vẫn là thực tế – những chiếc điện thoại giá rẻ này đều hàng hoá được sao chép, khi đặt cạnh iPhone 6 sẽ mang lại một sự tương tự đáng ngạc nhiên. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham gia điểm qua 2 chiếc điện thoại này có thiết kế giống với iPhone 6 và cho biết smartphone nào xứng đáng là vua nhất nhé!

Lenovo S90

Sự khác biệt dễ thấy nhất của S90 so với iPhone là nó chạy Android và không có nút Home hình tròn, còn lại thì sự giống nhau rất nhiều: vỏ kim loại, vị trí của các cổng kết nối, loa, camera và đèn flash, cả dải ăng ten nhựa dưới cũng rất giống nhau.Dải  ăng ten được đẩy lên đỉnh đầu làm cho S90 trông gọn gàng hơn. Ngay cả độ dày và trọng lượng của chiếc điện thoại thông minh này cũng được sao chép – với độ dày 6,9 mm và nặng 129 g như iPhone 6, thậm chí lớp vỏ cũng trơn tuột khó cầm như nhau.

Tuy nhiên, Lenovo S90 có kích thước nhỏ hơn nhiều so với iPhone 6, và mặc dù máy ảnh mặt sau của S90 không lồi như iPhone 6 nhưng với cùng một số megapixel (8 MP), S90 cho chất lượng hình ảnh chụp kém hơn đáng kể. Hiện nay, Lenovo S90 đang được bán với giá 3.490.000 đồng, thấp hơn 3 lần so với iPhone 6 mức thấp nhất (trên 14 triệu).

 lenovo

Lenovo S60

Theo sau S90 nhưng có vẻ như Lenovo ra mắt S60 để nhắm mục tiêu vào iPhone 5c chứ không phải “Em Sáu “. Từ hình dáng đến chất liệu, màu sắc của S60 tương tự như chiếc iPhone 5c, chỉ khác biệt là các biểu tượng logo trên mặt sau của Lenovo chứ không phải của Apple.

Phiên bản màu đen và màu trắng của S60 rất dễ nhầm lẫn với iPhone 6. Chúng ta hãy xem S60 có gì để chống chọi với iPhone 5c hay không nhé: trọng lượng128 g, độ dày 7,7 mm, màn hình 5-inch độ phân giải độ 720×1280 pixel, 2 GB RAM (iPhone chỉ1 GB) và camera 13-megapixel nhiều hơn chiếc 8 MP trên Apple. Và tất nhiên giá cả cũng rất cạnh tranh – chỉ 2.599.000.

 >>> cường lực Blackberry passport

ZTE Blade X7

Vỏ kim loại mỏng với các góc được bo tròn, vị trí đặt loa và cổng kết nối của ZTE Blade X7 làm cho chúng ta nghĩ đến phong cách của những chiếc iPhone 6. Chiếc điện thoại đình đám của dòng Blade tuy không phải là một bản sao “trăm phần trăm” của iPhone 6, nhưng phải thừa nhận rằng nó rất tương đồng. Sự khác biệt là Blade X7 không có dải ăng ten nhựa, logo quả táo ở mặt sau và nút home cứng. Cấu hình của X7 vượt trội hơn so với iPhone 6: 2GB RAM, trọng lượng chỉ 120 g nhẹ hơn so với 129 g của iPhone 6, màn hình 5-inch so với 4,7 inch.

Các sản phẩm đầu của dòng sản phẩm Blade không có cảm biến dấu vân tay, và X7 đi tiên phong nên cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ tới các mẫu gần đây nhất, ZTE mới trang bị cho chúng đầu đọc dấu vân tay mà thôi.

X7 được bán ở thị trường Nga với giá 9990 rúp, tương đương với 3 triệu 400 ngàn đồng, trong khi ở Việt Nam, thì V6 có giá khoảng 3 triệu 840 nghìn! Quá rẻ cho một chiếc điện thoại hàng đầu.

Xem thêm: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.