Những quốc gia du lịch hạnh phúc nhất

thuy si

Cơ quan Mạng Giải pháp phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc mới đây đã công bố trên báo cáo hạnh phúc thế giới bảng xếp hạng 157 quốc gia hạnh phúc trên toàn thế giới, và 10 nước hạnh phúc nhất trên thế giới trong năm 2016.

>>> du lịch lễ 30/4

Chỉ số hạnh phúc được tính dựa trên tổng sản phẩm trong nước, tuổi thọ trung bình, tình trạng tham nhũng, bất bình đẳng, tự do cá nhân, an sinh xã hội của một quốc gia. Top 10 quốc gia đứng đầu trong danh sách này không có gì thay đổi so với năm 2015, mà chỉ thay đổi về thứ hạng.

dan mach

Đặc biệt, Đan Mạch được xếp hạng đầu tiên, sau khi rơi xuống vị trí thứ 3 trong năm 2015, năm nay nó đã phát triển them 2 cấp độ và “chiếm đoạt ngôi vua” của Thụy Sĩ. Đan Mạch đã vinh dự được xếp hạng số một ba lần kể từ khi có sự ra đời của báo cáo hạnh phúc trong năm 2012.

>>> Biển Cửa Lò hấp dẫn tổ chức cuộc thi nhan sắc phố biển năm nay

Bí mật làm nên sự hạnh phúc của Đan Mạch đã gắn liền với từ “hygge”; có nghĩa là một nơi vừa ý, dễ chịu như một ngôi nhà ấm cúng. Người Đan Mạch đã lấy “hygge” làm nền tảng cơ bản, cả cộng đồng cùng chung tay để xây dựng mục tiêu chung là một cuộc sống hạnh phúc.

Thủ đô Copenhagen là một điểm đến tuyệt vời trong dịp năm mới, Giáng sinh và mùa lễ hội ở Đan Mạch.

Xếp hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Thụy Sĩ (2), Iceland (3), Na Uy (4), Phần Lan (5), Canada (6), Hà Lan (7), New Zealand (8), Australia (9), Thụy Điển (10 ).

thuy si

Đây cũng là những đất nước có phong cảnh đẹp, những con người thông minh, thân thiện và là đất nước “xanh” đang chờ bạn khám phá, thưởng thức.

Du khách có thể đi du lịch ở bãi biển thiên đường xinh đẹp tự Whitehaven (Úc), đến Davos (Thụy Sĩ) trượt tuyết tại các khu nghỉ mát, tham quan khách sạn pháo đài và spa thư giãn trong suối nước nóng Blue Lagoon ở Iceland, …

 Xem thêm: du lịch đó đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.