Những món ăn đem đến may mắn của người Trung Hoa

mi

Theo quan niệm của người Trung Quốc, những món thực phẩm chẳng hạn như cam quýt, mì ống dài hoặc cá nguyên con sẽ mang lại nhiều may mắn, sự giàu có và sức khỏe.

Có cùng một thời gian để nghỉ lễ Tết với đất nước của chúng ta, người dân Trung Quốc đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ nghỉ năm mới. Các món ăn luôn luôn là một phần không thể thiếu trong các dịp tụ tập cùng gia đình và bạn bè. Với niềm tin truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, người Trung Quốc tin rằng năm mới sẽ tốt lành, nếu chuẩn bị các món ăn sau.

 >>> Thưởng thức đặc sản gà Tiến Vua

  1. Cam quýt

Người Trung Quốc tin rằng ăn và trang trí cam quýt sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Truyền thống này bắt nguồn từ sự tương đồng trong âm thanh giữa các từ ” cam” và “vàng” ở tiếng Trung Quốc khi đọc chữ “quýt” đọc lên gần với từ “may mắn”.

Bày biện cam và quýt trong nhà sẽ được nhiều lộc hơn và nếu ccó hồi lá đi kèm để tượng trưng cho tuổi thọ cao. Nhưng trước khi bạn mua cần tránh mua trái  có 4 lá vì số 4 được cho là tượng trưng cho cái chết.

  1. Mì dài

Theo quan niệm của người Trung Quốc, mì dài tượng trưng cho cuộc sống lâu dài. Vì vậy, các sợi mì dài luôn là món ăn ưa thích trong năm mới.

 mi

  1. Khay bánh kẹo

khay kẹo cũng là một phần rất quan trọng trong ngày lễ năm mới của Trung Quốc. Mỗi gia đình sẽ đón khách khứa với một khay bánh mứt việt quất tượng trưng cho sự giàu có, dừa cho sự đoàn tụ, nhãn để mang lại nhiều con trai, và hạt dưa đỏ để có được hạnh phúc.

  1. Nian Gao

Nian Gao là laoij bánh từ Trung Quốc, là một biểu tượng của lời chúc đạt được thành tích cao trong năm mới. Chiếc bánh hấp làm từ bột gạo nếp trộn với đường nâu và dầu. Một số nơi cũng làm bánh với hạt mè trắng, quà chà là đỏ hoặc các loại hạt khác bánh nhau cho banhd thêm đặc biệt hơn.

 >>> kho ca duoi chien nuoc mam

  1. Bưởi

Những quả bưởi to tròn được cho là mang lại sức mạnh và sự giàu có theo khái niệm của người Trung Quốc. Khái niệm này cũng xuất phát từ sự giống nhau giữa các tên trong từ ‘bưởi’ trong cụm từ tiếng Quảng Đông là ‘giàu’ và ‘vị thế’.

  1. Jai

Jai là món không thể thiếu trong các món ăn chay tại Trung Quốc vào dịp năm mới, được sử dụng để thanh lọc cơ thể với các thành phần rau trong món ăn. Món ăn thường được làm từ tảo biển (tượng trưng cho sự giàu có), hạt sen (con đàn cháu đống), mì sợi (sống lâu), nụ hoa huệ (sự hòa hợp trong hôn nhân), nấm đen Trung Quốc (ước muốn toại nguyện) và nhiều nguyên vật liệu khác.

  1. Các loại rau lá dài và đậu hạt dài

Chiều dài của các loại rau và đậu cũng được cho là tượng trưng cho tuổi thọ của con người. Vì vậy, các loại rau xanh và đậu dài cũng rất được ưa thích trong những ngày nghỉ lễ Tết.

  1. Cá nguyên con

Tại Trung Quốc, từ cá là đồng nghĩa với sự phong phú. Bởi vì thế những món cá để nguyên đầu và đuôi là một phần không thể tách rời trong mâm cỗ của Trung Quốc vào ngày lễ năm mới để có được một khởi đầu tốt và kết thúc tốt đẹp, cũng như tránh bất kỳ thảm họa trong năm mới.

 Xem thêm: ẩm thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.