Những mẫu điện thoại ai cũng muốn được sở hữu vào những năm 90s

communicator

Chỉ cần nghe, gọi và nhắn tin, những chiếc điện thoại này có giá trị bằng cả một tài sản lớn!

>>> Bé trai 10 tuổi nhận mười ngàn đô vì tìm ra lỗ hổng Instagram

Trong năm 1996, 20 năm trước đây, rất nhiều thiết bị công nghệ đột phá, mang tính cách mạng đã xuất hiện. Điện thoại di động không nằm ngoài số đó, trong khi những chiếc Nokia, Motorola hay LG bắt đầu nhập cuộc và đánh dấu một thời kỳ vàng son của những nhà sản xuất này.

Trong bài viết này, mời các bạn cùng xem lại những mẫu điện thoại hot nhất trong năm 1996, không hề thua kém iPhone 6s, Samsung Galaxy S7 hay LG G5 bây giờ.

 communicator

  1. Nokia 9000 Communicator

Được giới công nghệ thế giới xác nhận là điện thoại thông minh đầu tiên của nhà sản xuất Phần Lan, Nokia 9000 Communicator là thiết bị cơ bản 2 trong 1: điện thoại thông minh kết hợp PDA. Khi ra mắt, chiếc điện thoại thông minh này có giá “cắt cổ”: 800 USD ở Mỹ, 1.000 £ tại thị trường Anh.

Nokia 9000 Communicator chạy GEOS V3.0, cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản như email, lập kế hoạch công việc, lướt web, gửi và nhận fax. Với bàn phím QWERTY, bộ xử lý 24MHz (cực “khủng” tại thời điểm đó), màn hình lớn đến 4,5 inch, chiếc máy này xuất hiện trong những giấc mơ của các doanh nhân thành công nhất.

Sản phẩm này nổi tiếng hơn khi được nam diễn viên Val Kilmer sử dụng trong bộ phim The Saint, cũng như các diễn viên Anthony Hopkins và Chris Rock được sử dụng trong bộ phim Bad Company.

  1. Motorola StarTAC

Ra đời ngày 1996/03/01, StarTAC là chiếc điện thoại nắp gập vỏ sò đầu tiên trên thế giới, và tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế để đưa Motorola đền thời kỳ hoàng kim của nó. Chỉ sở hữu các tính năng cơ bản và tuổi thọ pin chỉ có 4 giờ nhưng với một thân hình nhỏ gọn hơn so với các điện thoại trước đó (trọng lượng 88g), StarTAC đã khiến giới công nghệ trên thế giới phải ngưỡng mộ, trầm trồ khen ngợi.

Mặc dù giá cả của thiết bị này không hề rẻ chút nào, lên đến 1000 USD – số tiền khổng lồ trong thời điểm đó, nhưng Motorola đã bán hơn 60 triệu đơn vị StarTAC trên toàn thế giới – một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử lịch sử của thương hiệu này.

 >>> mieng dan cuong luc Blackberry passport

  1. Nokia 8110

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bộ phim kinh điển “The Matrix” (Ma trận), bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của Nokia 8110 cổ điển – anh cả của dòng điện thoại “tuột quần, nắp trượt ” rất được ưa chuộng một thời. Sự thành công của Nokia 8110 đánh dấu thời kỳ huy hoàng khi Nokia bắt đầu chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động.

Mặc dù không sở hữu quá nhiều tính năng nổi bật, thiếu loa ngoài và danh bạ điện thoại chỉ có 125 số, nhưng thiết kế cong sáng tạo, tự động trượt đã khiến Nokia 8110 trở thành một sản phẩm “cao cấp” nhất tại thời điểm đó. Tại Việt Nam, Nokia 8110 cũng được gọi là “điện thoại quả chuối” với hình dáng đặc biệt của nó.

 nokia

  1. Ericsson GA 388

Thương hiệu Ericsson một thời là sản phẩm số một tại thị trường Việt Nam. Đến đầu năm 2002, Ericsson không ngừng phát triển điện thoại di động riêng của nó nữa mà đã hợp tác với Sony, tạo ra thương hiệu Sony Ericsson từng khiến cho bao tín đồ công nghệ mất ngủ trong một thời gian.

Ericsson GH 388 với thiết kế dạng thanh, lớn, nặng, màu đen bóng. Ngoài các chức năng nghe, gọi, nhắn tin thông thường, Ericsson GH 388 thiếu vắng hầu hết các tiện ích của điện thoại di động thời đó như là loa ngoài, FM, … Tuy nhiên, với giá bán lên tới 750 USD, đây vẫn là chú dế được rất nhiều người mơ ước vào 20 năm trước.

 Xem thêm: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.