Người Việt lo ngại gì khi đặt hàng từ nước ngoài?

Auto Draft

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Rủi ro khi đặt hàng, thanh toán phức hợp, không vận chuyển về Việt Nam… là những nỗi e ngại của người dùng khi mua hàng tại website nước ngoài.

Theo báo cáo thương mại điện tử năm 2018 của công ty đo lường toàn cầu Nielsen, 98% người tiêu dùng truy cập vào Internet đã mua hàng trực tuyến.

Số liệu từ hãng điều tra và nghiên cứu Thị Phần Statista cũng cho thấy, những năm 2018, doanh số thương mại điện tử nước ta đạt 2,269 triệu USD và nằm trong top 6 nền Thương mại dịch vụ điện tử cách tân và phát triển nhất toàn cầu.

Tuy có sự tăng trưởng nhưng theo đại diện Fado.vn – sàn Thương mại dịch vụ điện tử xuyên biên giới – một số bộ phận người dùng vẫn khá e ngại khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là ở danh mục hàng ngoại nhập, website nước ngoài.

Tìm kiếm cụm từ "bảo đảm khi mua đồ hiệu cao cấp nước ngoài", Google đưa ra đến 54,4 triệu tác dụng trong 0,5 giây. Vậy, nỗi lo ngại của người Việt xoay quanh vấn đề gì?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ thương mại điện tử và quan tâm khách hàng, đại diện Fado cho biết trong số những thắc mắc gửi về, đa phần người dùng đều muốn biết đặt hàng nước ngoài có rủi ro khủng hoảng gì và làm sao khắc phục.

Thông thường, khủng hoảng rủi ro đến từ việc đơn vị bán không uy tín, dẫn đến thông tin mập mờ, hệ thống website với tính năng không gần gũi, giao dịch thanh toán không thành công…

Cũng theo vị chuyên gia này, nhiều người bày tỏ tâm trí không tự tin khi đặt hàng nước ngoài. Chủ yếu đến từ việc từng bị giao nhầm số lượng, sai màu sắc, form size… Thậm chí, có người thắc mắc vì sao mình đặt mua máy ảnh mà đơn vị bán chỉ giao phần ngoài, không kèm ống kính.

Auto Draft
Mua sắm chọn lựa xuyên biên giới vẫn còn e ngại với nhiều người lúc này.
 

Mua hàng ngoại, người dùng phải trả thêm nhiều khoản phí liên quan như thuế, phí vận chuyển… Tuy vậy 1 số ít đơn vị chỉ cộng thêm các khoản phí này sau khi hoàn tất đặt hàng, khiến người dùng bối rối lúc chọn mua, không kiểm soát được ngân sách.

Chưa kể khi đặt hàng nước ngoài, thao tác bắt buộc đối với người mua là thanh toán trước nhận đồ sau. "không ít người dân chưa quen với hành vi này, hoặc từng gặp bất tiện, muốn đổi trả hàng nhưng bất khả kháng.

Lâu dần cản trở thói quen mua hàng ngoại qua kênh online", đại diện Fado chia sẻ. Với các website không uy tín, thông tin thẻ thanh toán giao dịch có thể bị kẻ gian lấy cắp, gây thất thoát tài sản cá nhân, cũng là nỗi e ngại của phần lớn người mua hàng khi đặt câu hỏi với Fado.

Một trong những rào cản lớn nhất của người Việt là không thành thạo ngôn ngữ, nên với website nước Nhật, Đức, Mỹ… thường đọc không hiểu, không rõ về chi tiết, tính năng hay thậm chí điều khoản mua bán, bh, đổi trả.

Tùy thuộc vào khoảng cách địa lý và điều kiện của đơn vị bán, món hàng từ nước ngoài mất đến 7-20 ngày, thậm chí một tháng mới đến được tay người dùng. Trong quá trình vận chuyển, sản phẩm có thể xảy ra va đập, rớt vỡ gây hư hỏng.

"Có không ít vấn đề khi đặt mua hàng ngoại qua kênh online, nhưng mọi thứ có thể giải quyết nếu bạn chọn đúng đơn vị uy tín", đại diện Fado nhấn mạnh. Chi tiết, lúc mua hàng, cần đọc kỹ các thông tin hiển thị và so sánh sản phẩm cùng loại với những điểm bán khác để có cái nhìn tổng quát về chất lượng dòng sản phẩm, giá cả.

Nhận xét và điểm xếp hạng từ các người mua trước cũng là cơ sở đáng tin cậy để người dùng tham khảo.

Nhiều mặt hàng không được website nước ngoài giúp sức ship về VN, người mua nên chọn các kênh vận chuyển uy tín. Đồng thời, nên phản hồi yêu cầu với nhà vận chuyển qua email, thể hiện chi tiết nguyện vọng và các điều kiện đổi trả.

"Để được bồi thường hàng hóa lúc về VN, khách hàng nên mua các gói bảo hiểm kèm theo", vị chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Để tạo điều kiện cho người dùng mua sắm các sản phẩm từ nước ngoài, tại Fado.vn cũng cung cấp các chiến thuật giúp người dùng dễ dàng hơn khi mua sắm và chọn lựa tại Amazon Mỹ, Đức, Nhật Bản. Với giao diện tiếng Việt dễ nắm bắt, khách hàng được kết nối với hơn 4 tỷ mẫu sản phẩm uy tín từ website nước ngoài. Giá niêm yết đã được tính toán cộng thêm các mức phí vận chuyển, thuế… giúp việc thăng bằng ngân sách dễ dàng hơn.


Fado.vn với hơn 4 tỷ sản phẩm được cập nhật từ Amazon Nhật, Mỹ, Đức.

Là người dùng thân thiết tại sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, chị Dương (trưởng phòng bán hàng của một công ty tại TP HCM) chia sẻ: "Khi biết đến Fado, tôi mới dạn tay đặt đơn hàng nhiều từ Amazon Mỹ. Tôi chỉ làm việc với Fado, còn sự việc mua hàng, thanh toán giao dịch hay vận chuyển sẽ được công ty chủ động đảm nhận, thông báo".

Chị Yến, nhân viên marketing tại TP HCM cũng chia sẻ sở thích mua sắm hàng ngoại vì gia đình có con nhỏ, muốn chọn các sản phẩm được kiểm định, uy tín.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Thay vì nhờ người mua theo đường xách tay như lúc trước đây, khi biết đến Fado qua báo chí và vài lần trải nghiệm thử, website này đã dần trở thành kênh mua sắm và chọn lựa hàng ngoại quen thuộc của gia đình chị.

"Giao diện dễ tìm kiếm, có giá sẵn, vụ việc đặt đơn hàng hay rủi ro khủng hoảng thì Fado sẽ chịu trách nhiệm nên tôi rất tên tâm. Đợt giảm ngay cuối năm 2018, tôi chi đến 10 triệu đ để sắm các dòng sản phẩm gia dụng trên Fado", chị nói thêm.

Fado còn bảo đảm giao dịch, hỗ trợ khiếu nại, đổi trả xuyên biên giới dễ dàng, nhân viên an ninh khách hàng. Biểu đồ biến động giá và chức năng so sánh giá với các gian hàng khác, gợi ý xu thế mua sắm theo ngành hàng, giới tính cũng giúp sâu sát trải nghiệm cho người dùng.

Hoài Nhơn

(sưu tầm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.