Nghiên cứu ra bí quyết đi siêu thị siêu nhanh

Các nhà khoa học vừa tiết lộ bí quyết giúp chúng ta đi buôn bán ở siêu thị cực nhanh. Theo họ, để ít lãng phí thời gian nhất có thể, trách nhiệm nên được phân chia giữa hai giới, trong đó đàn ông nên là người tìm xe đẩy, xếp hàng thanh toán còn phụ nữ đảm đang việc "đi chợ", chọn đồ.

Lời khuyên được đưa ra tiếp sau một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia đối với hàng trăm khách hàng thẳng tắp đi siêu thị.

Để tìm ra công thức cho một chuyến đi buôn bán hoàn hảo, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thăm dò ý kiến của gần 1.200 con trai và phụ nữ khi họ vào và ra khỏi các siêu thị. Thời gian bán buôn cũng như số lượng món đồ mua được của các khách hàng được đánh dấu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, phụ nữ giỏi tìm và tuyển lựa đồ hơn con trai, với tốc độ nhanh hơn tới 1/3 thời gian. Cụ thể là, các chị em chỉ mất trung bình không đầy 13 giây để xác định nơi bày bán một món đồ ăn, quyết định mua thương hiệu nào và cho chọn lựa của họ vào giỏ đựng hàng
.

Ngược lại, đàn ông lại tỏ ra hiệu quả hơn khi bước vào và rời khỏi siêu thị. Họ chỉ mất trung bình 10 phút, 24 giây để hoàn thành các nhiệm vụ như tìm lấy giỏ hàng hoặc xe đẩy, xếp hàng và thanh toán, tức thị nhanh hơn tới gần 4 phút so với phái yếu.

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Nam Australia giải thích: "Các kết quả thu được của chúng tôi ám chỉ, cánh mày râu hiệu quả hơn chị em đàn bà ở những phần không can hệ đến mua bán đồ trong siêu thị, đặc biệt là việc đi vào và ra khỏi nơi này. Chúng củng cố các khám phá trước đây rằng, nam giới chú trọng hơn đến việc ra vào thông thoáng, đỗ xe và có thể đến – đi nhanh chóng hơn. Họ cũng kết thúc việc mua sắm trong siêu thị nhanh hơn và mua ít đồ hơn".

Theo nhóm nghiên cứu, cũng có thể, đàn bà bị chậm trễ trong việc mua sắm hơn do mang theo con đi cùng. Ngoài ra, các chị em đơn giản có thể mua nhiều đồ hơn, khiến họ bỏ dở những giây phút quý giá để xếp hàng thanh toán, dù quyết định nhanh hơn về nhãn hiệu hàng cần mua.

Các chuyên gia cũng phát hiện, những người có công ăn việc làm là khách hàng bán buôn hiệu quả hơn những người thất nghiệp; người già mất nhiều thời gian hơn người trẻ. Trái với quan niệm phổ biến bấy lâu, các gian hàng tạp hóa vào cuối tuần không khiến người mua mất thời gian hơn so với những ngày trong tuần.

Các chuyên gia nói, mọi người có thể áp dụng phát hiện của họ để phân chia nhiệm vụ, giúp việc mua sắm trong siêu thị trở nên thuận lợi, hối hả hơn. Các siêu thị cũng có thể dựa vào đó để điều chỉnh việc sắp đặt các gian hàng co phù hợp hơn. Chẳng hạn như, với các gian hàng thu hút đông người lớn tuổi, họ có thể mở thêm nhiều điểm thanh toán để giảm thời gian xếp  hàng.

Tuấn Anh (Theo Australasian Marketing Journal)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.