Nên lắp đặt sàn gỗ hay sàn nhựa?

San go Egger được làm từ gỗ tự nhiên, bao gồm sàn gỗ và sàn gỗ tự nhiên. Gỗ ván sàn vẻ đẹp thân thiện với môi trường và tự nhiên, sang trọng, nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, sàn nhựa có ưu điểm kết cấu tinh tế, cũng có giá rẻ là một đối thủ rất mạnh của sàn gỗ công nghiệp. Vì vậy, chọn sàn gỗ hay sàn nhựa?

1. Tính năng của sàn gỗ và sàn nhựa

Sàn gỗ

Sàn gỗ cao cấp, được làm từ gỗ tự nhiên bao gồm sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. sàn gỗ tự nhiên được làm từ 100% gỗ tự nhiên, và sàn gỗ được làm từ bột gỗ tự nhiên 80% kết hợp với 20% còn lại là các phụ gia làm tăng độ bám dính và độ cứng của gỗ sàn.

Ưu điểm của sàn gỗ:

– Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên, gần gũi, cảm thấy mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

– Ván sàn thân thiện với môi trường, không chứa các chất độc hại.

– Ván sàn chịu được nước, ẩm, mốc, mối mọt, chống trầy xước tốt ưu tú.

san-go-7

– Thi công đơn giản, đặc biệt là sàn gỗ ván sàn gỗ có thể được áp dụng mà không keo, dễ dàng tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay thế.

– Sàn gỗ cao cấp có độ bền cao, không phai màu, biến màu bởi hóa chất hoặc môi trường.

Sàn nhựa

Tấm sàn nhựa, sàn được làm từ nhựa PVC hoặc các mô hình thiết kế vinyl thường có đa dạng như giả gỗ, giả mạo hoặc thảm đá cẩm thạch giả.

Ưu điểm vượt trội của sàn nhựa:

– Sàn nhựa với nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn đa dạng.

– Nhựa Sàn không bắt các lỗi trong quá trình sử dụng để được gọi là, sưng, nứt, co rút, …

– Tốt chịu nước ván sàn nhựa, không cháy, có thể được cài đặt trong các dự án ngoài trời như vườn, bể bơi, …

– Xây dựng sàn nhựa một cách dễ dàng, mà không cần phải phụ kiện xây dựng.

– Sàn nhựa không có nấm mốc, mối mọt, dễ dàng để làm sạch và không trơn trượt.

– Sàn nhựa giá rẻ và sàn gỗ rẻ hơn.

2. Chọn sàn gỗ hoặc sàn nhựa?

So sánh sàn gỗ và sàn nhựa

– Tính thẩm mỹ:

+ Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên, gần gũi, vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và khả năng giữ màu sắc tốt.

+ Mẫu sàn nhựa, đa dạng về kiểu dáng, tinh tế nhưng dễ phai mờ.

– Chất lượng sản phẩm:

+ Ván sàn nước ưu tú kháng, kháng tốt xước, độ cứng cao, không bị ảnh hưởng bởi các tác động lực lớn hơn. Sàn gỗ không thể được tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh sáng mặt trời trong thời gian nhất định.

+ Nhựa sàn có thể liên hệ trực tiếp với nước và ánh sáng mặt trời mà không bị cong vênh, co ngót. Tuy nhiên, sàn nhựa nhanh chóng bị mất màu khi tiếp xúc thường xuyên với nước và mặt trời. sàn nhựa dễ bị trầy xước, làm bề mặt cũ.

– Độ bền: Sàn gỗ cao cấp có độ bền cao và luôn giữ được màu sắc như, vẫn còn sàn nhựa sáng bóng mới sau một vài năm sử dụng sẽ bị trầy xước, bị mờ và cũ.

– Xây dựng:

+ Xây dựng nhựa không mong muốn các phụ kiện sàn xây dựng.

+ Xây dựng các phụ kiện cần thiết sàn gỗ và xây dựng các công trình sàn gỗ tự nhiên là phức tạp nhưng sàn gỗ là đơn giản, dễ dàng hơn nhiều với các hệ thống hiện đại nhấp chuột. Sàn gỗ có thể dễ dàng tháo dỡ để sửa chữa, thay thế hoặc di chuyển sàn nhựa là không hợp lý.

– An toàn: Sàn gỗ trước khi thị trường chất lượng được kiểm duyệt, bảo đảm không phát hành độc hại và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. sàn nhựa được làm từ nhựa, không tốt cho người sử dụng khi sử dụng thuật ngữ này.

– Giá: Giá sàn Giá sàn gỗ đắt hơn so với nhựa, đặc biệt là sàn gỗ tự nhiên. giá sàn gỗ rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên nhưng vẫn cao hơn giá sàn nhựa.

Lựa chọn sàn gỗ hay sàn nhựa?

Nói chung, sàn gỗ cao cấp tốt hơn so với sàn nhựa cho chất lượng và thẩm mỹ nhưng giá cao hơn. Và sự lựa chọn cho khách hàng của sàn gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Khi sàn cho các công trình nội thất, đặc biệt là phòng khách sàn gỗ, các khách hàng lựa chọn sàn gỗ vì tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chất lượng tốt, độ tin cậy cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Ngược lại, nếu sàn cho các công trình bên ngoài, các khách hàng lựa chọn sàn nhựa của sàn nhựa có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhưng nước và gỗ ván sàn là không hợp lý.

Ngoài ra, việc lựa chọn loại sàn phụ thuộc vào các điều kiện tài chính của từng khách hàng. Nếu gia đình có điều kiện kinh tế tốt, bạn nên chọn sàn gỗ cao cấp, đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.